SỰ KHÁC NHAU GIỮA FACEBOOK CONTENT vs WEBSITE CONTENT

Thảo luận trong 'Chiến Lược SEO' bắt đầu bởi SEO TIME, 18/6/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Đây là những điểm khác nhau cơ cmn bản nhất giữa viết Nội Dung trên Facebook và Nội Dung trên Website.

    [​IMG]➡ A. FACEBOOK CONTENT

    - Bản chất: Là Content trên Mạng Xã Hội. Thứ gì dính chữ "Xã Hội" đồng nghĩa với việc rất xô bồ, rần rần, náo nhiệt, thị phi, nhộn nhịp, đầy sắc màu và âm thanh. Đặc biệt sẽ có sự Tiếp Xúc + Tương Tác giữa người và người, "Xã Hội" mà. Có thể hình dung Facebook là Phố Đi Bộ ở Sài Gòn cho dễ hiểu, toàn người với người mua dzui cho nhau.

    - Từ ngữ sử dụng: Vì chúng ta tạo Nội Dung trên Phố Đi Bộ nên cần gần gũi, thân thiện và dễ hiểu. Trò chuyện xã giao thảo mai là một phần của "Xã Hội". Thay vì mở miệng giao tiếp với nhau ở Phố Đi Bộ, ở Facebook chúng ta gõ chữ, tính chất y chang. Ở Phố Đi Bộ hổng có cấm chửi thề, ahihi đm đm đmmmmmmm.

    - Giật tít: Không cần thiết lắm. Ăn mặc như đứa điên nhảy chân sáo tung tăng ở Phố Đi Bộ cũng đủ để thiên hạ biết mày bị điên rồi, không cần treo thêm cái bảng trước ngực "Tao Bị Điên".

    - Số lượng từ: Ngắn gọn súc tích hoy mấy ba mấy má. Ở Phố Đi Bộ (ý là trên Newsfeed đó) có rất nhiều trò dzui để xem, rất nhiều trai xinh gái đẹp để ngắm chứ không chỉ mỗi mình ba mình má đâu mà viết cho dài. Chắc tao rảnh ngồi soi hết.

    [​IMG] Niệm chú 3 lần "Mình đi nhậu với thằng bạn thân, mình sẽ nói chuyện thế nào? - Mình đi nhậu với thằng bạn thân, mình sẽ nói chuyện thế nào? - Mình đi nhậu với thằng bạn thân, mình sẽ nói chuyện thế nào?" trước khi viết Nội Dung cho Facebook.

    -----------

    [​IMG]

    [​IMG]➡ B. WEBSITE CONTENT

    - Bản Chất: So Deep. Ở Website, chúng ta phải đóng vai một diễn giả, cầm micro lên sân khấu giảng đạo kể chuyện cho con dân ngoan đạo nghe. Kiểu một hội thảo sales đa cấp, hùng biện dẫn chứng lập luận chứng minh thật hùng hồn dữ dội vào. (chưa biết hội thảo sales đa cấp ra sao thì nên đi thử cho biết nha, trải nghiệm vài lần để nắm được bản chất vấn đề).

    - Từ ngữ sử dụng: Đạo mạo, hào hoa, phong nhã, lịch sự. Be like a salesman.

    - Giật tít: Giật đi mấy đứa, giật tung nóc nhà cũng được. Nhưng cần giật có đạo đức, giật thất đức bị quả báo đó.

    - Số lượng từ: Tầm 550w - 950w là đủ. Dài quá cũng bố ai đọc đâu, mỏi mắt bỏ mịa.

    [​IMG] Niệm chú 3 lần "Mình là salesman cần chốt sales, mình sẽ thuyết phục khách thế nào? - Mình là salesman cần chốt sales, mình sẽ thuyết phục khách thế nào? - Mình là salesman cần chốt sales, mình sẽ thuyết phục khách thế nào?" trước khi viết Nội Dung cho Website.
     

    Các file đính kèm:

    • conten.jpg
      conten.jpg
      Kích thước:
      85.3 KB
      Đọc:
      1,502
    Lê Mơ thích bài này.
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. hathuy1006214

    hathuy1006214 New Member

    ngôn ngữ sử dụng trong bài viết rất hài hước :) :)
     
  3. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Facebook content: Nội dung ngắn gọn cô đọng xúc tích, kích thích người dùng
    Content website: Nội dung dài hơn, bổ sung nhiều ý hơn về sản phẩm. Điều hướng các bài viết, tối ưu bài viết chuản seo
     
  4. Vân Anh

    Vân Anh Member

    em fb và web em đều viết giống như nhau, như vậy có ảnh hưởng gì ko ạ
     
  5. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    đồng quan điểm. Có mấy bác cứ thích dài, nội dung thì không có là mấy mà cứ lan man để cho nó dài thêm. Thời đại ngày nay đố ai mà ngồi đọc cho hết.
     
  6. dhbinh

    dhbinh Member

    Cố viết lan man cho dài mà không đi đúng vào trọng tâm bài viết là người dùng out ngay. Mà bài viết ngắn quá thì lại khó seo. Theo mình bài viết tầm khoảng 500-700 từ + 1-2 ảnh minh họa là đẹp rồi.
     
    Shop Maxsuong thích bài này.
  7. Đơn giản và dễ hiểu, em thấy các bác nói rất nhiều, nhưng dù thế nào thì fb conten hay website conten cũng như nhau cả thôi, miễn làm sao đủ ký tự quy định, đủ súc tích để mô tả được cái mình cần nói, vậy là được
     
  8. Lê Mơ

    Lê Mơ Member

    Bài viết rất hay, nội dung so sánh rất thuyết phục, đi vào mấu chốt vấn đề. Thực ra đến giờ mình vẫn đăng facebook theo phong cách văn phong bình thường. Nhưng mà sau khi xem xong bài viết cuối cùng mình cũng hiểu ra bản chất phải đăng cái gì trên facebook. Cảm ơn chủ thớt!
     
  9. Huyền Sociu

    Huyền Sociu Member

    Bài viết rất hay ạ, nội dung phong thái sử dụng rất mới, đặc biệt ạ
     
  10. Bài viết hay lắm bạn... rất dễ đọc và rõ gàng. cám ơn bạn
     
Đang tải...