Theo các bác hiện tại có những yếu tố nào đánh giá một bài viết với một từ khóa

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi xichdongtu, 10/6/17.

Tags:
  1. xichdongtu

    xichdongtu Member

    Hôm nay em hỏi ngu một chút:
    Theo các bác hiện tại có những yếu tố nào đánh giá một bài viết với một từ khóa.

    Theo em tự test và cảm nhận thì :

    1 :Nội dung tổng thể của cả bài viết, nhưng cái này em thấy gg vẫn hơi ngu nên đánh giá nhiều lúc chưa chuẩn.

    2:Mật độ từ khóa: nói hơi ngớ ngẩn chút chứ mật độ từ khóa em thấy hơi khó có chỉ tiêu đánh giá.vd: từ khóa chính là A, trừ khóa mở rộng là AB, và từ khóa em muốn seo là ABC trong bài viết sẽ có nhiều từ khóa dạng ABC+"D"+.... Nếu đánh giá a là từ khóa thì sẽ là vượt ngưỡng, nhưng abc lại chuẩn, nên cái này em vẫn chưa hiểu.

    3: Link nội bộ: trong bài viết thấy mọi người thường dùng:

    Link trang chủ
    Link danh mục hoặc bài muốn seo
    link bài viết hoặc bài điều hướng.
    Nhưng một số trường hợp em sử dụng chính link bài viết đó trỏ về thì lại bị đánh giá thấp, not in 100, bỏ link đó đi từ khóa lại về vị trí cũ.

    4: Backlink dạng dofollow, nofollow.

    Cái này em xem khá nhiều video trên mạng cũng khá nhiều bác nói cần phải cân bằng, vậy tỷ lệ bao nhiêu là chuẩn.Đôi khi em thấy nhiều web rất mất cân bằng 95% no vẫn top, 99% do vẫn top, web mới có, web cũ có. vật đâu là tiêu chí.

    Mong bác nào pro thông não cho em phát.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. quaymat321234

    quaymat321234 New Member

    Mình chưa hiểu lắm, chắc do mình mới vào nghề.

    Mình cũng là newbie thôi, không theo trình tự 1, 2, 3, 4 của bạn được thông cảm nhé. Biết cái nào nói cái đó, nhưng cứ theo lập trường của bạn đi nhé.

    "Yếu tốt đánh giá bài viết với 1 từ khoá " - Như bạn nói thì mình thấy khá đủ rồi, mình chỉ nói lại thôi.

    1. Nội dung có nghĩa và liên quan đến từ khoá

    2. Mật độ từ khoá cần SEO (Như bạn nói ở trên thì mình hiểu ý bạn, Từ khoá chính là A, mở rộng là AB và bạn muốn SEO là ACB... Thông thường thì sau 1 bài viết việc từ khoá chính là A vượt ngưỡng cũng thường xuyên bạn ạ nhưng không hẵn bài nào cũng vậy). Kết luận, bạn đang seo từ nào từ tập trung viết bài cho 1 từ đó thôi - thì sẽ nhanh top nhất, nếu bài viết > 1000 từ thì bạn thêm các từ khoá phụ nữa thì càng tốt thôi, với bài này vượt ngưỡng từ khoá là A, thì viết bài khác tập trung Từ khoá là A). Trước mình là người siêu làm biếng, cứ viết 1 bài tổng hợp 5 - 10 từ khoá rồi SEO thôi, nhưng hiệu quả ít hơn là 1 - 2 từ cho 1 bài. Đó là hiển nhiên.

    3. Link nội bộ - chà cái này cực kỳ quan trọng, nếu đặt không đúng thì khả năng từ khoá nhảy top là rất thấp. Cách của mình thì là: Ví dụ 1 bài viết là Q và từ khoá cần seo là từ "ACB, ABC, BAC, BCA" mình gọi chung là III - bài viết có link là L, thì mình lấy link L đó gán text link cho các từ khoá cần SEO III (ví dụ thôi, thông thường mình gán 2 - 3 từ khoá), còn link nội bộ thì dễ rồi, nhưng thông thường từ khoá nào cạnh tranh và tập trung bài nào thì mình không đặt link nội bộ (Nếu mình sai chổ này, giúp mình sửa lại nhé)

    4. mình chưa hiểu ý chính của bạn, nhưng cuối cùng thì SEO bình thường thôi, không quan tâm nhiều đến nofollow hay dofollow. nếu đã có danh sách link thì cứ đi bình thường. bạn hãy cho rằng là nofollow nó cũng quan trọng không, nếu dofollow là A+ thì hãy xem nofollow là A vì mình chỉ check DA của site cần đi link ấy thôi, DA cao là mình đi. Seo tự nhiên thôi, không cứng rắn quá về % thì sẽ đỡ mất thời gian.

    Tiêu chí quan trọng: Link chất (Không spam lung tung) + nội dung chất (Hạn chế Copy bài + spin) + Chia sẻ 100+ mạng xã hội

    Về web: Thì Bạn không cần phải chạy, chỉ cần đi hơi nhanh một tí và lâu lâu dừng lại nghỉ ngơi rồi đi tiếp. (Nói vui thôi)

    Đây là ý kiến của mình, sai sót gì nói thẳng tay để mình sửa nhé, cảm ơn bài viết của bạn.
     
  3. nguyentai

    nguyentai Member

    theo bạn liệt kê thì mình nghĩ bạn nên đâu tư nội dung bài viết thật tốt và đánh các từ khóa bạn muốn nhưng cũng đừng quá lạm tránh trường hợp spam lặp đi lặp lại
    Còn các link nội bội tối ưu thật tốt nên đặt các link trong các từ khóa liên quan và gg bot thường duyệt từ trên xuống và từ trái qua phải nên bạn đặt những link đó ở trên và đầu dòng sẽ hiệu quả hơn.
    Mong bác nào rõ vào chỉ bảo thêm @@
     
  4. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Vấn đề mình là link nội bộ đặt linh tinh thì phải. theo các bác thì 1 bài có hơn 3 4 link nội bộ có ảnh hưởng gì không?
     
  5. nguyentai

    nguyentai Member

    @Shop Maxsuong không sao cả bác, nhưng cũng đừng quá lạm dụng đi quá nhiều lại phản tác dụng đấy, với cụm từ bác muốn đặt link phải liên quan đến bài viết nội dung mà bác muốn đưa link đến
     
  6. Bờm

    Bờm Member

    Link nội bộ
    Link nội bộ mình thấy khá là quan trọng, nó giúp điều hướng trang web, và giảm tỉ lệ thoát của trang rất hiệu quả. Tại sao những bài quan trọng bác lại không làm link nội bộ?
     
  7. link nội bộ vẫn là quan trọng vì nó điều hướng được rotbots.txt định nghĩa giúp google hiểu tốt hơn về từ khóa seo
     
  8. Có ai chia sẽ cách đi link nội bộ không?
     
  9. Good Market

    Good Market Member

    em nghĩ đi link tự nhiên ko spam, chèn từ khóa một cách tự nhiên nhất vào bài viết là ổn thôi
     
  10. Liemnguyen

    Liemnguyen Member

    một bài viết em thường đặt 3 link thì có ok không ạ. Mà bài viết em toàn tự viết chứ không có coppy.
     
Đang tải...