Content is King, sự thật hay cú lừa ngọt ngào của Google ?

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi xichdongtu, 12/6/17.

  1. xichdongtu

    xichdongtu Member

    Cái câu Content is King chắc bạn phải nghe đến hoặc đọc đến cả trăm lần rồi. Mình không nghĩ là nó đúng, ít nhất nếu nói ONPAGE IS King thì còn chấp nhận được. Content là phần quan trọng trong SEO ONPAGE (tất nhiên), đã vậy người ta còn bảo nó là vua, vậy người tạo ra content chắc phải là người giá trị và nhận được lương cao nhất ? Không nhé, sự thật là trong SEO, người làm OFFPAGE mới lại là người được chú ý và quan trọng nhất, người viết content lại thường chỉ là nhân viên part time. Tại sao? Content dù là quan trọng nhưng không phải là duy nhất. Việc thay đổi một bài viết hay thậm chí xoá một bài viết không bao giờ là một điều gì quá to tát trong một web với nhiều nội dung na ná giống nhau . Việc làm content được mặc nhiên xem là đơn giản và bạn không nhất thiết phải nắm vững tất cả các bước của một chiến lược SEO mà chỉ cần thực hiện một vài bài viết theo định hướng là đã có thể thoả mãn được yêu cầu đưa ra. Vậy tại sao đi đâu cũng nghe ra rả Content is King, nghe đến mòn của lỗ tai ?

    [​IMG]

    Đối với Google, điều quan trọng nhất của nó là làm cho người dùng tìm được thấy thông tin (content) mà họ thực sự đang muốn tìm kiếm và mang lại sự thỏa mãn cao nhất. Do đó còn gì tốt hơn là việc “tuyên truyền” nhiều đến mức gần như là nhồi sọ Content is King, đó giống như là cái cách để Google nhắc nhở những người làm SEO là hay chăm chút cho nội dung, nó là quan trọng nhất đấy, là kim chỉ nam, mày mà không làm theo là không lên top được đâu.

    Nhưng sự thật có phải vậy không, nếu content is king thì chẳng phải chỉ cần viết content tốt là lên top sao, sự thật không bao giờ và chưa bao giờ là vậy. Bạn bỏ 3 ngày viết 1 bài viết 2 ngàn chữ với đầy đủ hình ảnh keyword đủ kiểu rồi rung đùi ngày mai ta sẽ lên top ư, không bao giờ có chuyện đó, ít nhất là trong lĩnh vực từ khóa có cạnh tranh trung bình và cao.

    Mình đã làm qua khá nhiều dự án, có những dự án SEO trang chủ hoặc danh mục của 1 sản phẩm nào đó, content gần như là không có, có chẳng qua chỉ là title và description, việc lên TOP 100% LÀ DO BACKLINK QUYẾT ĐỊNH. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, Backlink, Domain trust, Traffic, Tương tác người dùng mới là những yếu tố giúp bạn lên top. Content giữ vai trò chính bổ trợ cho traffic và tương tác người dùng, content cũng góp phần tạo nên domain trust, là yếu tố ảnh hưởng đến time on site, baurate, nhưng nó không phải vua, đã đến lúc chúng ta thôi huyễn hoặc mình bằng sự ngọt ngào của content is king rồi.

    p/s: quan điểm cá nhân 1 buổi chiều nản vkl, nát óc viết content trên site, content đi link mà nó vẫn éo lên top dc, haha

    Tác giả: Nguyễn Anh Tín
     

    Các file đính kèm:

    Mai Dung and SEO TIME like this.
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. Mai Dung

    Mai Dung Member

    Google giờ khó đoán quá, càng thấy mình ngày càng tụt hạng thê thảm không biết phải làm sao. đi link nhiều thì sợ spam
     
  3. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Đọc cũng thấy đúng. mình thấy 1 web nó seo từ khóa địa phương bằng cách thay đổi tên tỉnh, huyên, thành phố thôi. còn bài viết vẫn y nguyên. vậy mà nó vẫn cứ top.
     
  4. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Mình cũng muốn là thế cho khỏe, khỏi phải viết bài, nhưng rồi lại sợ gg đánh giá thấp web của mình
     
  5. phuthanh00339

    phuthanh00339 New Member

    Nội dung la quan trọng nhất rồi không ng cần nói nữa, nội dung cho nguời đoc chứ đâu cho google đâu. những yếu tố khác như backlink,onpage là điều kiện đủ để xếp hạng. Ai xây dựng tốt hơn cập nhật nội dung thường xuyên sẽ lên top thoi.
     
  6. HoangHa96

    HoangHa96 New Member

    mình thấy tùy thuộc vào từng sản phẩm, có sản phẩm viết không ai đọc nên cũng khó có thể lên được
     
  7. diennguyen59

    diennguyen59 Member

    Ở nhỉ. đâu cũng thấy kêu content is king mà lương mấy chị em viết content thì lẹt đẹt quá. thấy bất công cho content quá.
     
  8. bebongkute

    bebongkute Member

    Google nó chẳng quan tâm đến cái gọi là on page đâu mình thấy nhiều website có nội dung dài tiêu đề dài, cái gì cũng dài kết quả trên google thường tiêu đề hoặc des có ... nhưng vẫn index cao, cái google nó muốn là nội dung mới sáng tạo không muốn cũ kỹ cũng như báo vậy đó bạn hay đọc báo bạn có muốn đọc lại tin cũ không hay muốn đọc tin mới nhất và google nó cũng như vậy đó tâm lý điều giống con người như vậy kết quả tìm kiếm mới đáp ứng được những nhu cầu khách hàng tìm :) :) :)
     
    luongvu thích bài này.
  9. bebongkute

    bebongkute Member

    Có nhiều yếu tố để lên top lắm bạn nhé, website phải có nội dung tốt thì mới lên nổi bạn nhé cái này nó mẫu thuẫn ở 2 vấn đề chính đó là: 1 website có nội dung vừa phải được một trang có nội dung tốt trỏ về thi vẫn lên nhưng nếu trang có nội dung tốt mà cùng chung lĩnh vực trỏ về vẫn lên bạn nhé vậy kết luận vẫn là nội dung là vua bạn nhé còn on page và off page chỉ là cơ bản nó không quan trọng bạn không sub mit web bạn sau một thời gian google nó sẽ tự tìm ra thôi! :);)o_O
     
    Shop Maxsuong thích bài này.
  10. Khải Hoàn

    Khải Hoàn New Member

    Nội dung không quan trọng nhất thì không có gì là quan trọng nhất. Tuy nhiên, có nhất thì phải có nhì, có ba, có tư...
    Cũng thế, nếu bạn chỉ có nội dung tốt, nó cũng giống như bạn là người tốt nhưng chỉ ở trong nhà, không ra ngoài đường, không làm ăn, giao lưu với mọi người nên không ai biết bạn tốt. Nhưng nếu bạn đã tốt, và bạn chơi với nhiều người, thì những người đó có cơ hội để hiểu bạn tốt, đồng thời bạn cũng có cơ hội giới thiệu cho mọi người biết bạn là người tốt, điều đó thì chẳng phải rằng có rất nhiều người sẽ biết bạn là người tốt sao?????? có nghĩa là khả năng mọi người nhận diện bạn là người tốt rất nhiều và rất rộng.

    Content cũng thế, tốt nhưng chỉ là tốt nhất, ngoài cái nhất ra thì còn nhiều cái bổ trợ như thứ nhì, thứ ba, thứ tư....

    Nếu chúng ta đã làm xong cái tốt nhất thì cần phải có cái thứ 2, 3, 4... đó nhé.

    Thiết nghĩ khi chúng ta làm mọi cái đều tốt thì không có lý do gì lại không có kết quả tốt phải không nào???
     
  11. Xuân

    Xuân New Member

    Lúc đầu học làm web mình cũng tin câu này lắm nên cả ngày cắm đầu viết bài chờ đợi mỏi mòn thứ hạng chẳng thay đổi. Đến khi mình làm backlink thì nó mới ủn ỉn leo top. Mình chưa đủ trình kết luận đánh giá conten is king là sai nhưng ít nhất nó đúng với mình
     
  12. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Content is king nhưng quan trọng đó là content chất lượng, chứ không phải cứ viết nội dung nhưng nội dung là spam, nội dung cho có. Do vậy tập trung vào nội dung bài viết vẫn được google ưu tiên hơn cả.
     
  13. quandt103

    quandt103 New Member

    Lên top thì nói j cũng đúng mà k lên thì nói gì cũng sai :)) sự thật nó là như vậy
     
  14. daikonups

    daikonups New Member

    Cái này mình cũng thấy đúng, trang chủ với cả chuyên mục nhiều khi không có nội dung mà vẫn lên bình thường
     
  15. nguyenphat

    nguyenphat New Member

    Nhưng không thể phủ nhận sự quan trọng của content. Làm SEO mà hài hòa được content và backlink thì thực sự là một điều rất khó khăn, nên việc mướn partime để đa dạng ý tưởng cho web là một việc làm khá hay và giải quyết được rất nhiều vấn đề.
     
  16. hdtc

    hdtc Member

    Viết ra nội dung đau đầu lắm nhưng mà để lôi kéo người đọc đến bài viết đó lại là vấn đề khác nhiều khi nội dung không ra gì nhưng mà vẫn top như thường vì nhiều view
     
  17. tamkyvip

    tamkyvip New Member

    Cứ đi rồi sẽ đến, cứ viết rồi Google ưu ái hơn cho website bạn mà. Bạn đầu tư cho content 1 giá trị sẽ nhận đc có khi lên dến 10 lận đó.
     
  18. cuongit

    cuongit New Member

    mình thấy cái nào gg cũng nói là king , nhu làm sau dc cả 2 khi 1 số bài viết dài ko phải hướng ng dùng hay tiếng anh khác tiếng việt nhỉ
     
  19. lamlehang3030

    lamlehang3030 Member

    Theo mình cứ viết bài hay không copy chia sẽ mạng xã hội nhằm tăng lượt truy cập để nhanh lên top và có gắng đi link thì sẽ mang lại hiệu quả hơn. Cứ làm như vậy thôi.
     
  20. cuongit

    cuongit New Member

    chia sẽ chắc có người xem á. gio mang xa hoi cung chua lém, voi viet bai hay ko de dau
     
Đang tải...