Làm sao để tạo thẻ mô tả Meta Descriptions tốt hơn

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi SEO TIME, 12/6/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Google đã phát hành một số khuyến nghị về cách tạo mô tả meta tốt hơn cho kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, Google đang cố gắng để cải thiện mô tả meta Descriptions bằng cách tiến hành một bản cập nhật đáng chú ý liên qua đến cách thẻ mô tả được hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Làm thế nào để Google tạo thẻ mô tả Meta Descriptions?

    Khi quyết định đoạn thông tin để hiển thị trong kết quả tìm kiếm, đầu tiên Google sẽ tìm kiếm nội dung trong page đó và trích dẫn các thông tin phù hợp, liên quan nhất.

    Trong trường hợp trang không cung cấp được nội dung phù hợp nhất với truy vấn tìm kiếm của người dùng, Google sẽ chuyển sang hiển thị thẻ mô tả meta descriptions trên kết quả tìm kiếm.

    Trước đây, nếu nội dung trang không cung cấp được đoạn trích dẫn phù hợp nhất với từ khóa tìm kiếm của người dùng, và cũng không có thẻ mô tả meta, Google sẽ lấy thông tin từ DMOZ. Nhưng hiện nay, DMOZ đã chính thức dừng hoạt động, Google không thể tiếp tục khai thác đoạn trích dẫn từ đó nữa.

    Dmoz đóng cửa, công việc viết mô tả meta descriptions tốt cho các website càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Google tiếp tục công khai cách họ đánh giá một mô tả là tốt:

    • "Mô tả meta descriptions tốt là những đoạn văn bản ngắn mô tả chính xác nội dung của trang. Mô tả của trang giống như một cách tuyệt vời để thuyết phục người dùng rằng trang đó chính là những gì họ đang tìm kiếm. "

    Những vấn đề phổ biến nhất mà chủ sở hữu trang web hay gặp phải đó là quên không tạo các mô tả meta descriptions. Một vấn đề khác là sử dụng cùng mô tả meta cho tất cả các trang trên trang web. Các vấn đề khác bao gồm viết các đoạn mô tả không có liên quan đến chủ đề, spam hoặc chất lượng kém, viết qua loa lung tung cho có.

    Google cho biết thêm về mặt kỹ thuật không giới hạn ký tự cho thẻ mô tả meta descriptions, nhưng họ sẽ tiến hành cắt ngắn bớt đoạn mô tả đi để phù hợp với chiều rộng của thiết bị mà người dùng đang sử dụng tìm kiếm.

    Copy ghi nguồn diễn đàn SEOTime.edu.vn
    Link bài viết: Làm sao để tạo thẻ mô tả Meta Descriptions tốt hơn
     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 22/7/17
    nang9vang thích bài này.
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. nang9vang

    nang9vang Member

    Mình thấy rất nhiều trường hợp gặp phải như trên và điều nữa là ký tự GG cho hiển thị rất ít. Ai có cách nào tối ưu cho từ khóa vào phần mô tả được không chỉ dẫn giúp mình?
     
  3. Lê Mơ

    Lê Mơ Member

    Mình thường để thẻ meta chứa luôn tiêu đề bài viết và từ khóa chính, miêu tả nội dung trong bài. Còn mình tự thấy thẻ meta của mìnhviết cũng không thu hút lắm. Được cái này thì mất cái kia thôi, không thể nào làm tối ưu tất cả được.
     
  4. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Mình thấy có nhiều website để thẻ meta des lấy tự động đoạn đầu của văn bản. Mình thấy cách làm này khá hay, bởi từ khóa chứa ngay đầu nội dung tiết kiệm được thời gian tối ưu thẻ meta description
     
  5. thaisondo175

    thaisondo175 Member

    Có mấy bác viết title với mô tả bằng ký tự đặc biệt khá hấp dẫn và tăng click. Cơ mà em chưa thử bao giờ.
     
  6. huuthuan

    huuthuan New Member

    mấy bác cho em hỏi là em đã tự tạo meta descriptions cho bài viết rồi, mà sao lúc tìm kiếm thì nó hiển thị meta descriptions khác nhỉ
     
  7. haiauphieudu94

    haiauphieudu94 New Member

    do meta của bạn không đúng với nội dung bài viết hoặc từ khóa. GG sẽ tự tìm 1 đoạn liên quan nhất để làm meta. Bạn cần sửa lại sao cho liên quan nhất, bao trùm nội dung bài viết và đi link cho nó để gg nhận thẻ meta mới
     
  8. chieuthubay

    chieuthubay New Member

    theo mình meta des không chỉ dành cho google mà còn dành cho cả người dùng, việc viết meta des không chỉ có chứ từ khóa mà còn chứa lượng thông tin mà người tìm kím cần biết nhất thì đó mới là 1 cái meta des chất lượng
     
  9. Ngocsang2017

    Ngocsang2017 New Member

    có anchotext từ khóa + lượng thông tin cần thiết là tối ưu nất bạn
     
  10. maijvb

    maijvb Member

    Meta description trước tiên phải chứa từ khóa đã, đủ ký tự cho phép
     
  11. Noithatduonggia1000

    Noithatduonggia1000 New Member

    Theo mình thì để có một thẻ mô tả tốt trước tiên nó phải đáp ứng cho nhu cầu tìm kiếm của người dùng và sau đó thì chúng ta khéo léo lồng ghép từ khóa mục tiêu vào là xong
     
  12. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Mình thấy có nhiều website, thẻ mô tả dùng ngay đoạn đầu của bài viết. Đoạn đầu của bài viết thưởng chứa luôn từ khóa chính và các từ khóa mở rộng liên quan.
     
  13. quandt103

    quandt103 New Member

    anh em check keyword nhiều chắc đã nhận ra, google thường không show decription trong kết quả tìm kiếm mà nó tự bắt 1 đoạn trong bài viết có kết quả tốt nhất về keyword đó. Theo mình giờ tối ưu des hướng đến người dùng tốt hơn so với việc tối ưu cho chuẩn SEO.

    Riêng đối với trang chủ và danh mục mình không ý kiến vì thẻ meta decription của nó vẫn chính xác :D
     
  14. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Bác này giống em y hệt luôn! làm 1 đường nó ra 1 nẻo. mà éo biết chỉnh như thế nào cả chứ
     
  15. anhsaovang

    anhsaovang New Member

    nếu làm biết copy 1 đoạn trong bài viết , còn siêng nghiên cứu là sao mô tả ý cho bài gọn nhất là ok
     
  16. bordercollie

    bordercollie New Member

    Hì mình cứ để Yoast nó tự gợi ý xong mình làm theo
     
  17. phamhieuhcm

    phamhieuhcm New Member

    Mình thấy trong thẻ meta nên đặt một hay hai từ khóa vào là dễ tìm nhất.
     
  18. HoangHa96

    HoangHa96 New Member

    mình thường để từ khóa cần seo ở đâu thẻ meta descriton như vậy có ổn không ạ
     
  19. alovndev

    alovndev New Member

    Meta đầy đủ, súc tích, không nên lặp lại từ là tốt
     
  20. diennguyen59

    diennguyen59 Member

    Vấn đề này mình thấy chia sẻ cũng nhiều rồi mà. cũng co nhiều quan điểm khác nhau. Theo mình thì thẻ meta descriptions tốt nhất nên chứa 1 từ khóa chính và khéo léo chèn đc 1 từ khóa mở rộng thì tốt nhất.
     
Đang tải...