Google đã tung ra một phiên bản mới của API Adwords cho phép người dùng tải về thông tin điểm chất lượng quảng cáo. Bài viết này của tôi sẽ nói về các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng quảng cáo. Việc có được điểm chất lượng cao sẽ giúp bạn tối đa trong việc tối ưu hiệu suất Adwords. Tuy nhiên, trong quá khứ, để có được điểm chất lượng quảng cáo cao là rất khó khăn, Google không dễ dàng cho phép bạn dự đoán % của mỗi yếu tố ảnh hưởng đến điểm quảng cáo. Một sự thay đổi lớn đó là gần đây, API Google cung cấp ngày càng tốt. Vì vậy tôi muốn chia sẻ một số hiểu biết có giá trị vào các yếu tố ảnh hưởng đến Điểm Chất lượng và chẩn đoán quy mô cơ sở. Tại sao Điểm Chất Lượng Adwords lại rất quan trọng? Điểm Chất lượng, cùng với dữ liệu mở rộng quảng cáo giá thầu của bạn và là cách Google xác định bạn Xếp hạng Quảng cáo . Điểm Chất lượng là thành phần lớn thứ hai của Xếp hạng Quảng cáo, chỉ với giá thầu của bạn là quan trọng hơn. Điểm Chất Lượng cùng với dữ liệu giá thầu và dữ liệu quảng cáo của bạn là cách Google xác định Xếp hạng Quảng cáo của bạn. Chỉ sau mức giá thầu bạn cài đặt, Điểm Chất Lượng là yếu tố ảnh hưởng lớn thứ 2 đến xếp hạng quảng cáo Adwords của bạn. Khi bạn tăng được Điểm Chất Lượng bạn sẽ nhận được các lợi ích dưới đây: Chi phí cho mỗi nhấp chuột CPC giảm đi. Vị trí hiển thị trung bình của bạn tăng lên. Trường hợp thứ 3 đó là cả CPC giảm và vị trí trung bình của bạn tăng lên. Bạn cũng có thể thấy vị trí trung bình của bạn tăng và CPC trung bình tăng, vì bây giờ bạn đang đánh bại một công ty khác trong cuộc đấu giá và do đó CPC thực của bạn cần được tối ưu. Nói tóm lại, nếu bạn muốn tăng vị trí hiển thị trung bình mà không muốn phải mất thêm tiền cho Google thì bạn cần phải tăng Điểm Chất Lượng Adwods! Các yếu tố ảnh hưởng đến Điểm Chất Lượng: Có 3 yếu tố chính tạo nên điểm chất lượng: Tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Sự liên quan của quảng cáo. Trải nghiệm trang đích. Trong quá khứ, rất khó khăn để bạn có thể xem xét các yếu tố này theo mỗi từ khóa vì bạn phải di chuyển qua từng từ khóa một để phân tích các yếu tố Điểm Chất Lượng. Kỹ thuật ngược, phân tích các yếu tố Điểm Chất Lượng: Google gần đây đã cho ra mắt phiên bản API mới cho phép mọi người tải xuống từng yếu tố Điểm chất lượng cùng với trạng thái (trung bình, thấp hơn trung bình, trên trung bình) cho mỗi từ khóa tìm kiếm trong một tài khoản. Điều này có nghĩa là giờ đây chúng ta có thể phân tích chính xác cách Google tính các yếu tố ảnh hưởng và xác định Điểm Chất lượng hiển thị. Bước đầu tiên là cố gắng hiểu được Điểm chất lượng hiển thị. Sau khi thực hiện rất nhiều phân tích về các yếu tố và Điểm chất lượng hiển thị của tôi, tôi đã có thể xác định được công thức. Để hiểu được công thức, bạn cần phải hiểu yếu tố ảnh hưởng. Đối với mỗi từ khóa, bạn có thể xem bảng này để xem bạn nhận được bao nhiêu điểm dựa trên yếu tố Điểm chất lượng và mức độ tốt của nó: Landing Page Experience: Trải nghiệm trang đích. Ad Relevance: Sự liên quan của quảng cáo. CTR: Tỷ lệ nhấp chuột. Above average: Trên mức trung bình. Average: Trung bình. Below average: Dưới mức trung bình. Cách Google tính Điểm Chất Lượng quảng cáo Adwords: Công thức đơn giản là: 1 + Ảnh hưởng của Trang đích + Ảnh hưởng Phù hợp Quảng cáo + Ảnh hưởng của CTR. Ví dụ: giả sử bạn có các yếu tố sau: Trải nghiệm Trang đích: trung bình - 1,75 điểm Mức độ liên quan của quảng cáo: trên mức trung bình - 2 điểm CTR: trung bình - 1,75 điểm Vậy Điểm Chất Lượng của bạn là: 1 + 1,75 (LPE) + 2 (Mức độ liên quan) + 1,75 (CTR) = 6,5. Vì Google không hiển thị phân số, nên số này được làm tròn thành số 7, được nhìn thấy bên trong tài khoản của bạn. Do đó, nếu bạn có thể cải thiện trải nghiệm Trang đích của mình hoặc CTR cao hơn mức trung bình, Điểm Chất lượng của bạn sẽ tăng lên 1,75 điểm lên 8,25, được hiển thị dưới dạng 8. Bây giờ chúng ta biết yếu tố ảnh hưởng và công thức, chúng ta cũng có thể thấy yếu tố thực tế theo biểu đồ: Điều này có nghĩa là thử nghiệm tăng CTR quan trọng hơn việc thử nghiệm quảng cáo để tăng sự liên quan của quảng cáo. Vị trí bắt đầu tăng Điểm chất lượng của bạn Cách tôi nghĩ về việc cải thiện Điểm Chất lượng đã không thay đổi trong một thời gian dài. Đây là quy trình làm tăng Điểm Chất lượng tổng thể của chúng tôi: Những gì đã thay đổi là dữ liệu có sẵn ở quy mô. Điều đó có nghĩa là các công cụ của bên thứ ba giờ đây có thể thêm các mục như danh sách ưu tiên hoặc các yếu tố Điểm Chất lượng vào giao diện của chúng. Những gì đang xảy ra đối với các công cụ của bên thứ 3? Tôi liên hệ với một số nhà phát triển công cụ theo dõi, phân tích để xem họ làm gì với những tính năng Điểm Chất lượng mới này. Không có nhà cung cấp công cụ bên thứ ba nào muốn bình luận về kế hoạch trong tương lai của họ, vì vậy tôi không thể nói cho họ. Tuy nhiên, tại AdAlysis, chúng tôi đã giới thiệu công cụ phân tích Điểm Chất lượng theo chiều sâu sử dụng tính năng API mới này, vì vậy tôi có thể nói về những gì chúng tôi đã giới thiệu để bạn có thể nghĩ đến khả năng phân tích Điểm Chất lượng mới. Trong công cụ của chúng tôi, bạn có thể thực hiện loại phân tích này: Dễ dàng tạo dữ liệu Điểm Chất lượng theo các số liệu khác nhau (số lần hiển thị, số nhấp chuột, CTR) ở cấp tài khoản hoặc chiến dịch. Xem các yếu tố Điểm Chất lượng tổng thể theo từng số liệu này (chẳng hạn như tỷ lệ phần trăm hiển thị với trải nghiệm trang đích thấp). Nhận thứ tự ưu tiên của những nhóm quảng cáo cần trợ giúp nhiều nhất dựa trên mức chi tiêu và dữ liệu Điểm Chất lượng trọng yếu Lọc theo Điểm Chất lượng và các yếu tố của chúng và sau đó sắp xếp theo các số liệu như chi tiêu hoặc số lần hiển thị. Tai lai của Điểm Chất Lượng: Thay đổi API này là một thay đổi lớn đối với nhiều nhà quảng cáo. Giám sát Điểm Chất lượng luôn khó khăn, nhưng vẫn có thể giám sát được. Tuy nhiên, tìm hiểu xem liệu vấn đề Điểm Chất lượng có liên quan đến trang đích hay liên quan đến CTR không thể xảy ra đối với các tài khoản trung bình đến lớn. Với những thay đổi này, đào sâu vào từng khu vực yếu, cô lập khu vực đó, xem các chủ đề phổ biến và sau đó tăng Điểm chất lượng trên toàn bộ tài khoản của bạn bây giờ dễ dàng hơn nhiều. Hiện tại, bạn cần dựa vào các nhà cung cấp công cụ hoặc phát triển API nội bộ của riêng bạn để có thể thực hiện các chẩn đoán này ở quy mô lớn. Tuy nhiên, chỉ cần biết trọng số Điểm chất lượng là sự trợ giúp cho các nhà quảng cáo ở mọi quy mô, Vì vậy bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về cách tăng Điểm chất lượng, giảm CPC và tăng vị trí của bạn, điều này sẽ trở nên quan trọng hơn với ít quảng cáo hơn hiện đang hiển thị trên mỗi trang. Copy ghi nguồn diễn đàn SEOtime.edu.vn Link bài viết: Yếu tố quyết định điểm chất lượng quảng cáo Google Adwords
Xin hỏi, mình chạy từ khóa " Millennium" điểm chất lượng 10/10, trải nghiệm trang đích trên trung bình, nhấp chuột trên trung bình, Mình sử dụng đối sánh cụm từ Millennium cho từ khóa Căn hộ millennium thì liệu có oki không bạn nhỉ? hay mình tách ra chạy riêng từ khóa này Cảm ơn bạn
Mình chạy mấy từ tối ưu 10/10 hết bạn nhé, nhưng khi tách ra thì ko được...nên mình cho đối sánh cụm từ.