Đã có sự cập nhật thuật toán Google vào thứ 4 vừa qua?

Thảo luận trong 'Google' bắt đầu bởi SEO TIME, 20/5/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Vào thứ 4, một số webmaster và SEO đã bắt đầu nhận thấy sự thay đổi của các công cụ theo dõi tự động như Mozcast, SER Metrics, Algoroo, Advanced Web Rankings, Accuranker, Rank Ranger và SEM Rush là dấu hiệu quan trọng của một bản cập nhật thuật toán lớn của Google.

    [​IMG]

    Các công cụ theo dõi tự động theo dõi xếp hạng của hàng nghìn, hàng triệu tự khóa khác nhau.

    Vấn đề là tôi không thấy một số lượng lớn webmaster và dân SEO phàn nàn về sự thay đổi trên các cộng đồng SEO cả mũ đen lẫn mũ trắng. Thông thường, khi đứng trước một bản cập nhật lớn của Google chắc chắn sẽ xuất hiện rất nhiều bài viết, bình luận than vãn về việc bị đánh tụt thứ hạng giảm traffic hoặc được lên vị trí cao hơn trong sự vui mừng của các webmaster, seo. Lần này lại hoàn toàn khác, tôi không thấy động tĩnh gì về than vãn cũng như vui mừng của mọi người.

    Thực sự mà nói, nếu không có các công cụ ghi nhận sự thay đổi của Google, tôi cũng sẽ không thấy được cập nhật thuật toán của họ vì tôi không có sự thay đổi gì.

    Trên WebmasterWorld ở chủ đề đang diễn ra có một số nhận xét từ những người tôi tôn trọng. Họ nói:

    • Tôi nghĩ rằng Cập nhật Thuật toán đã bắt đầu từ ngày 17 tháng 5 đến ngày 18 tháng 5 vẫn đang được triển khai. Hãy sẵn sàng để ăn mừng hạnh phúc!
    • Tôi chỉ nhìn vào Google Analytics của tôi và nhận thấy rằng tất cả các nguồn lưu lượng truy cập chính của tôi đã giảm trong ngày hôm nay bằng khoảng số tiền tương tự. Google đã giảm 15%, nhưng trực tiếp giảm 10%, Bing giảm 7%, Yahoo của 18%. Ý nghĩa của Spidey cho tôi biết rằng đây là một cái gì đó khác với bản cập nhật của Google, trừ khi Google cập nhật cũng ảnh hưởng đến các nguồn lưu lượng truy cập khác.
    • Nếu tôi so sánh 17,05 với 10,05 (cùng ngày trong tuần), tôi sẽ thấy mức giảm 33,3% đối với hiển thị và tăng 2,15% đối với vị trí. CTR giảm với 5,23%.
    • Đã có bản cập nhật thuật toán Google 17-18 tháng 5 ? Một số trang của tôi đã giảm hơn 50% lưu lượng truy cập vào ngày 18, trong khi những trang khác vẫn giữ nguyên hoặc tăng lên. Sự khác biệt giữa các trang? Tôi không thể nói với bạn. Chúng có cấu trúc giống nhau, và tất cả đều tuân theo một quy tắc.
    Ở các diễn đàn SEO lớn khác trên thế giới khá là im lặng, không có sự thảo luận lớn nào về bản cập nhật thuật toán của Google cả.

    Liệu website của bạn có sự thay đổi? Hãy mau kiểm tra lại dữ liệu trên Google Analytics xem sức khỏe web thế nào nhé!

    Copy ghi nguồn diễn đàn SEOtime.edu.vn
    Link bài viết: Đã có sự cập nhật thuật toán Google vào thứ 4 vừa qua?
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. conghandang

    conghandang New Member

    Mình thấy có giảm, nhưng ở mức vừa, chưa nhiều, ko bit thời gian tới sẽ thế nào,,,,
     
  3. xichdongtu

    xichdongtu Member

    Vậy là bác thoát án rồi, đợt này có vẻ cũng ít biến động không mạnh mẽ như đợt cập nhật thuật toán fred
     
  4. thuyenht

    thuyenht Member

    Mình thấy có giảm, nhưng ở mức vừa, chưa nhiều, ko bit thời gian tới sẽ thế nào,,,, :) :)
     
  5. hdtc

    hdtc Member

    kệ chứ cập nhập thì kệ miễn là mình tập chung vào chất lượng ko spam thì ko sợ
     
  6. hoaquytu

    hoaquytu New Member

    Mình thấy Google có cập nhật hoài thì cũng chả ảnh hưởng gì đến mình có lắm. Vì trước hay sau khi cập nhật thì kết quả đều tà tà như nhau :confused::confused::confused:
     
Đang tải...