Fanpage Của Bạn Có Bị "Trảm" Không?

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi 2018, 5/4/18.

  1. 2018

    2018 Member

    Ngày 18/03/2017 vừa rồi khá nhiều fanpage đã bị "trảm" (xem đoạn cuối video đính kèm). Một số được kháng cáo thành công nhưng cũng vẫn sẽ bị đưa vào tầm ngắm. Và tất nhiên, sau vụ này, hi vọng các chủ fanpage sẽ đầu tư cho nội dung chính thống hơn. Chẳng còn cách nào khác, chúng ta nên làm đúng luật thì sẽ chẳng sợ gì cả. Dù sao thì đây cũng là sân chơi dùng luật chung do Facebook tạo ra.

    Vậy, Cần Lưu Ý Điều Gì Để Fanpage Không Bị "Trảm"?

    Đầu tiên, cần biết rằng trước khi hiển thị trên Facebook hoặc Instagram thì các quảng cáo (ads) đều được kiểm duyệt (review) theo các điều khoản khá chặt trong chính sách quảng cáo Facebook. Thông thường phần lớn các mẫu ads đều được duyệt trong vòng 24 giờ.

    1.Trong quá trình duyệt ads, Facebook sẽ kiểm tra những điều gì?
    Đó là: hình ảnh quảng cáo, chữ, mục tiêu, vị trí và nội dung trên landing page (nếu có). Và giờ đây thì thêm cả vụ nhạc và hình ảnh bản quyền. Bạn nào đang mắc vụ này thì nên rà lại các content xem có dính bản quyền không. Ví dụ cụ thể: mình là Moondancer, hay dùng nhạc Michael Jackson cho video và đã bị block, may mà viết email năn nỉ ỉ ôi, giải thích đủ kiểu thì mới được unblock (nhưng vẫn phải thay nhạc trên hầu hết các video). Bây giờ chẳng dám dùng nhạc Michael Jackson nữa, kể cả đang livestream. Nói như vậy để các bác biết là Facebook rất chặt chẽ, muốn làm ăn lâu dài thì tốt nhất nên tuân thủ các chính sách của nó.

    2. Làm gì khi quảng cáo không được duyệt?
    Sửa lại mẫu ad: thông thường facebook sẽ gửi email giải thích tại sao ad không được phê duyệt, vì vậy việc đầu tiên cần làm là kiểm tra email liên kết với tài khoản quảng cáo.
    Nếu không chỉnh sửa được ad hoặc chắc chắn rằng đó là nhầm lẫn, bạn có thể sử dụng form này :
    https://www.facebook.com/help/contact/1582364792025146/
    Lưu ý rằng:
    Không thể thay đổi mục tiêu chiến dịch (campaign objective). Nếu muốn chọn mục tiêu khác thì phải tạo ad mới.
    Không thể sửa ad khi chọn mục tiêu tương tác (engagement objective), bao gồm: tương tác bài post, event hoặc offer.

    3. Những nội dung bị cấm trong Facebook Ad:
    - Không phù hợp với tiêu chuẩn cộng đồng (community standards): nội dung có yếu tố kích động bạo lực, vi phạm yếu tố bản quyền,v.v..
    - Sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp
    - Nội dung mang tính kỳ thị, phân biệt chủng tộc/giới tính,v.v..
    - Thuốc lá
    - Chất gây nghiện
    - Thực phẩm chức năng không an toàn
    - Vũ khí, thuốc nổ, đạn dược
    - Sản phẩm hoặc dịch vụ “người lớn”
    - Vi phạm bản quyền của một bên thứ ba (bạn nào phát hiện page ăn cắp content có thể report cho facebook)
    - Nội dung nhạy cảm: ad không được có những nội dung gây shock hoặc bạo lực
    - Mang tính chỉ trích cá nhân
    - Nội dung sai hoặc đánh lạc hướng (misleading)
    - Nội dung liên quan đến chính trị, gây tranh cãi
    - Trang landing-page không hoặc động (bạn nào dùng kèm landing-page thì nên test cẩn thận trước khi chạy ad)
    - Những thiết bị theo dõi
    - Ngữ pháp, dấu câu quá tệ (không thể để một hàng dài những ký tự vô nghĩa)
    - Những chức năng không có (treo đầu dê bán thịt chó)
    - Sức khỏe cá nhân: những sản phẩm này đều phải được target đến đối tượng trên 18 tuổi
    - Dịch vụ vay nợ
    - Kinh doanh đa cấp
    - Đấu giá
    - Giấy tờ giả (bằng cấp, hộ chiếu, giấy nhập cảnh,v.v..)
    - Nội dung chất lượng thấp
    - Phần mềm gián điệp, thư rác
    - Những hoạt ảnh tự động (video tự tăng tương tác bằng livestream)
    Tóm lại, các page hay copy nguyên xi photo, content hãy cẩn thận!
    Hãy rà lại toàn bộ fanpage của bạn:
    - Bài viết có copy y xì đúc của page khác không?
    - Ảnh/video có dính bản quyền, dính thương hiệu hoặc copy từ page khác không?
    - Bạn đã từng ghép page, mua like, thuê chạy ads không rõ nguồn gốc thẻ CC chưa?

    Nếu câu trả lời là "Có" cho một hoặc nhiều hơn những câu hỏi trên thì khả năng cao là page bạn sẽ bị khóa, block chức năng post photo/video, chặn ảnh quảng cáo, không cắn tiền quảng cáo,v.v.. Giải pháp hiện giờ là chủ động đa kênh quảng cáo, bớt phụ thuộc vào facebook. Quan điểm của mình là “tiền không mất là tiền được”. Nếu thấy cứ mất tiền cho Facebook Ads mà không ra đơn, chi phí cao hơn lợi nhuận, thì nên dừng lại và nhìn lại cả quá trình để củng cố những chỗ còn yếu. Đường dài mới biết ngựa hay. Chúc các bạn may mắn!

    PS1: Bài viết có tham khảo từ chính sách chạy ad của Facebook
    PS2: Nên bắt đầu làm quen với các cách dựng video khác nhau. Một video như ở dưới chỉ làm trong vòng vài nốt nhạc nhưng có thể sử dụng ở nhiều platform khác nhau, không chỉ trên Facebook.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. Good Market

    Good Market Member

    em thường chạy quảng cáo dựa trên khách hàng của đối thủ, không biết bác có thể chia sẻ cách chạy đúng đối tượng ko
     
  3. Hoinguyen

    Hoinguyen Member

    Facebook quảng cáo là một chủ đề nan giải. Các bác cứ chạy hàng cấm, k tuân thủ chính sách bị trảm là đúng rồi.haha.
     
  4. VuThao288

    VuThao288 Member

    dựa trên khách hàng của đối thủ chỉ là 1 mục tiêu thôi, còn rất nhiều đối tượng khác mà bạn chưa tìm ra thôi
     
Đang tải...