Kỹ thuật xây dựng backlink nâng cao

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi trungdoan29, 1/4/18.

  1. trungdoan29

    trungdoan29 New Member

    Mặc dù xây dựng backlink chất lượng không phải là một điều dễ dàng để làm, nhưng vẫn có rất nhiều kỹ thuật SEO mũ trắng có thể bắt đầu ngay ngày hôm nay, mà không cần phải mất nhiều thời gian hoặc chi phí. Tham khảo thêm bài viết tại: vietbaiseo.info/ky-thuat-xay-dung-backlink-nang-cao/

    [​IMG]

    1. Yêu cầu backlinks
    Nếu là người mới bắt đầu trong công việc này. Hãy suy nghĩ về bạn bè, người thân, đồng nghiệp, đối tác, khách hàng có blog hoặc trang web. Tất cả đều chúng ta cần làm là yêu cầu một backlink. Đặt liên kết trong nội dung thay vì đặt trong các widget bên trong hoặc chân trang web.

    Nhưng hãy cẩn thận và đảm bảo rằng backlink đến từ một trang web có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu không, nó sẽ không mang lại lợi ích và thậm chí có thể có hại.

    1. Xây dựng mối quan hệ
    Đối với xây dựng liên kết tốt, cần phải xây dựng mối quan hệ tốt. Có rất nhiều cơ hội để xây dựng mối liên hệ mới. Nên bắt đầu với các cộng đồng có liên quan: các diễn đàn, blog hoặc các nhóm xã hội, chẳng hạn như Nhóm các chuyên gia về Liên kết Xây dựng trên Facebook.

    Thực hiện bước đầu tiên và bắt đầu đóng góp ý kiến và bài đăng thú vị và có liên quan, cung cấp giá trị theo ngữ cảnh cho mỗi cuộc thảo luận.

    1. Đề xuất chứng thực về sản phẩm
    Nhiều doanh nghiệp cung cấp cơ hội để nói về kinh nghiệm của bạn bằng cách sử dụng sản phẩm của họ.

    Một mặt, đây là một cách hoàn hảo để họ xây dựng lòng tin của khách hàng. Mặt khác, đó là một cơ hội tuyệt vời để có được backlink và lưu lượng truy cập tiềm năng từ trang đó và thường có tỷ lệ chấp nhận cao hơn nhiều so với đặt link trong email và gửi đi hàng loạt.

    Các công ty nhận được một lời chứng thực đặt trên trang web của họ, trong khi bạn nhận được một backlink mới.

    1. Sử dụng blog
    Đừng tạo blog với một bài đăng và một liên kết tới trang chủ. Nếu làm vậy, không chỉ lãng phí thời gian mà còn có thể tạo ra một liên kết mạo hiểm cho chính mình. Nếu bạn muốn có blog của riêng bạn, bạn cần giữ nó sống.

    Viết bài viết một cách thường xuyên. Tập trung vào ngành và những nhu cầu của khách hàng! Đảm bảo rằng nội dung có liên quan, hữu ích và có cấu trúc tốt.

    1. Liệt kê trang web của bạn trong các thư mục đáng tin cậy
    Có nhiều thư mục trực tuyến cung cấp không có giá trị thực cho người dùng Internet và Google đã loại trừ chúng khỏi kết quả tìm kiếm của nó.Không ai muốn trang web của mình được liệt kê trên các trang như vậy.

    Nhưng không phải tất cả các thư mục trực tuyến là xấu. Thư mục không chỉ cung cấp cơ hội đăng liên kết tới trang web mà còn cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng tiềm năng của bạn là thư mục muốn được liệt kê.

    Các thư mục và thư mục ngách gắn liền với các trang web cung cấp thông tin cho một ngành công nghiệp cụ thể là một lựa chọn tốt. Việc doanh nghiệp của bạn được liệt kê với các thư mục như vậy giúp bạn dễ dàng lập chỉ mục trong các công cụ tìm kiếm và giúp mọi người tìm thấy bạn trực tuyến.

    1. Viết một bài báo tốt
    Có rất nhiều trang web và blog sẽ chấp nhận xuất bản bài viết của bạn. Trước khi bạn viết một bài báo ở đâu đó, hãy chắc chắn rằng:

    • Trang web hoặc blog có liên quan đến chủ đề đang nói đến
    • Tập trung vào chất lượng (viết tốt, chuyên nghiệp, và thú vị)
    • Hãy nhớ rằng một bài báo nghèo nội dung có thể mang lại danh tiếng xấu
    1. Khám phá backlinks của đối thủ cạnh tranh
    Nếu nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, có thể sẽ nhận thấy rằng họ có một số backlinks chung mà chúng ta chưa có. Vâng, nếu họ quản lý để có được những backlinks, tại sao chúng lại không thể.

    Tất cả phải làm là phân tích các backlinks và cố gắng để có được chúng. Công cụ Backlinks (ranksignals.com) là một công cụ được thực hiện cho việc này.

    1. Lấy liên kết ngược gián tiếp từ đối thủ cạnh tranh
    Rất phổ biến là một số đối thủ cạnh tranh liên kết đến các trang web tương tự. Chúng ta tìm những địa chỉ mà đối thủ cạnh tranh thường liên kết đến. Các trang web này thường là cơ quan lớn trong ngành.

    1. Khôi phục lại các liên kết ngược đã chết
    Đôi khi có thể tìm thấy liên kết hỏng đến trang web của mình. Điều này có thể xảy ra nếu vị trí của trang thay đổi hoặc nếu một người quản trị trang web khác đánh sai chính tả liên kết. Trong cả hai trường hợp, các liên kết ngược này sẽ trả về lỗi 404.

    Những vấn đề như vậy cũng có thể xảy ra sau khi một trang web được khởi chạy lại hoặc di chuyển sang một miền khác. Sau đó, nên chuyển hướng các backlinks tới một số trang khác.

    Có thể sử dụng mã code chèn thêm vào file function.php để điều hướng liên kết lỗi 404 về trang chủ

    1. Xây dựng liên kết có liên quan đến sản phẩm
    Có rất nhiều cơ hội để xây dựng liên kết trên Internet. Có rất nhiều diễn đàn, blog hoặc trang web nơi bạn có thể đặt liên kết ngược của bạn, nhưng thông thường, nó không phải là dễ dàng để tìm thấy chúng. Cho dù bạn muốn tìm một trang web hoặc blog có liên quan chặt chẽ nơi bạn có thể đặt một bài báo hoặc diễn đàn chuyên thật sự rất khó khăn do đó tôi khuyên nên sử dụng ranksignals.com để tìm các trang web có liên quan.

    1. Nhận biết các liên kết mới của đối thủ cạnh tranh
    Thông thường, phản ứng nhanh nói lên sự khác biệt giữa thành công và thất bại. Trên Internet, nó khá giống nhau. Điều rất quan trọng là phải nhận thức được các hoạt động của đối thủ cạnh tranh.

    Link Alerts (LA) là một công cụ được thực hiện để thông báo cho bạn về các liên kết ngược mới của bạn, nhưng ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nó để theo dõi các đối thủ cạnh tranh.

    1. Khởi động một cuộc thi “Học bổng” hoặc một chiến dịch tặng quà
    Có thể tạo chiến dịch tặng học bổng hoặc một chiến dịch tặng quà. Viết một bài báo đăng lên các trang có độ uy tín cao như gov.vn, edu.vn vừa mang tính học tập vừa đề cập đến sản phẩm mà chúng ta đang SEO. Trong bài viết có thể chèn link liên kết ngược.

    1. Thiết kế đồ họa thông tin
    Những người khác nhau nắm bắt thông tin một cách khác nhau và thông điệp kinh doanh của bạn phải có sẵn dưới mọi hình thức để nó có thể thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả.

    Nhiều người sử dụng việc thiết kế đồ họa hình ảnh sản phẩm để thu hút các liên kết. Đôi khi ai đó có thể sử dụng hình ảnh của bạn, nhưng không liên kết với bạn. Trong trường hợp này, khách hàng khác có thể tìm kiếm sản phẩm hay loại hình dịch vụ thông qua “Google Search Image”. Đây còn lại là phương pháp SEO hình ảnh

    1. Nội dung hướng tới lợi ích sản phẩm
    Đây là điều không còn mới mẻ ngay cả khi chưa ra đời bộ máy tìm kiếm Google. Tuy nhiên theo đà phát triển kinh tế việc mua hàng thông qua internet ngày càng thuận tiện, tuy nhiên có quá nhiều nhà cạnh tranh dẫn tới việc lựa chọn sản phẩm cũng không dễ dàng. Vì thế nội dung của sản phẩm đóng góp không nhỏ vào lưu lượng truy cập cũng như doanh số của một doanh nghiệp.

    Ví dụ: “Trà xanh là tốt cho sức khỏe của bạn”

    “7 lý do lạ thường tại sao bạn nên uống trà xanh”

    Trong hai ví dụ trên thì người tiêu dùng luôn lựa chọn phương án thứ hai vì nó mang tính thiết thực đáp ứng ngay nhu cầu cần thiết của khách hàng.

    1. Làm báo cáo nghiên cứu sản phẩm
    Ý kiến cá nhân của bạn có thể thú vị và có giá trị, đặc biệt nếu bạn có kinh nghiệm trong một lĩnh vực cụ thể trong một thời gian dài. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiếm được nhiều backlinks, bạn sẽ phải đưa ra lợi ích thật sự của dịch vụ và sản phẩm kèm theo số liệu thống kê. Đó là lý do tại sao các nội dung có thể chia sẻ nhiều nhất là:

    • Tài liệu nghiên cứu sản phẩm
    • Nghiên cứu trường hợp
    • Đánh giá
    • So sánh
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    nguyenhoa96 thích bài này.
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. dongsapasep

    dongsapasep New Member

    Sau khi biết được backlink của đối thủ thì mình sẽ lên kế hoạch như thế nào để cạnh tranh, mình mới học làm seo nên chưa rõ
     
  3. thaisondo175

    thaisondo175 Member

    Em có ngồi phân tích qua qua các đơn vị cùng ngành đang top 1, phân tích xong nản chả muốn seo nữa vì riêng về đặt link của đơn vị khác cùng ngành thì có nguyên 100 link root domain của các báo chí lớn, lượng link lên đến gần 6 triệu link thì mình đi link có mà gẫy tay cũng không bằng sổ lẻ của họ, nản chả buồn seo luôn :(
     
  4. trungdoan29

    trungdoan29 New Member

    - Bạn có thể tạo blog, đặt facebook ads trong khoảng nửa tháng, tạo thêm 1 website phụ
    - Thu thập các domain có độ uy tín cao của đối thủ. Sử dụng chiêu "ruồi bu cùi bắp", đi link vào các website đó
     
  5. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Biết rồi mình đặt site có chất lượng hơn :))) vấn đề nam giải
     
  6. dongsapasep

    dongsapasep New Member

    Như thủ topic thì chơi xấu đủ các kiểu để đối thủ xuống top nhỉ
     
    Shop Maxsuong thích bài này.
  7. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Sao giờ mình mới nghĩ ra ta :))))))))))))))
     
  8. nambk

    nambk Member

    Kỹ thuật xây dựng backlink thì mình thường áp dụng mô hình kim tự tháp và mô hình liên kết tổng thể hay còn gọi là hệ thống site vệ tinh tối ưu nhất. Hiện tại diễn đàn ngày càng hẹp và chết nhiều,thế nên cần xây dựng hệ thống.
     
  9. tuantranbk

    tuantranbk Member

    Cho mình hỏi là back link từ các trang mạng xã hội có được coi là chất lượng không nhỉ chủ thớt, mà làm sao lấy link do follow từ các trang mạng xã hội nhỉ ?
    Chúc vui
     
    vietanh9512 thích bài này.
  10. modagiare

    modagiare Member

    Thời buổi bây giờ theo mình nghĩ nên xây dựng mô hình backlink thôi kiểu kim tự thấp chứ không nên chơi mô hình bánh xe, tuy chậm nhưng mà chắc.
     
  11. VietSeo

    VietSeo New Member

    cho em hỏi là web em bị mất backlink nhiều do web đó bị chết, giờ em phải bù lại backlink đã mất đúng không ạ?
     
  12. trungdoan29

    trungdoan29 New Member

    - bây giờ chơi backlink kim tự tháp, nội dung hay, thiết kế website đẹp
    - @VietSeo: mất backlink phải vào google webmastertool chặn backlink mất, sau đó tạo site vệ tinh đi backlink lại
     
  13. Shopmyna

    Shopmyna New Member

    Ai như em không, chả phân tích đối thủ gì cả, tự xây kế hoạch cho mình, và đâm đầu vào seo theo cái hướng mình vạch ra không
     
  14. VietSeo

    VietSeo New Member

    Em thì chơi kiểu trỏ về hết 1 site, cơ mà cái site em làm chắc cũng là site vệ tinh cho site chính của công ty thôi. Em vẫn chưa hiểu đoạn chặn backlink mất là như nào ạ :(
     
  15. Khoa Đoàn

    Khoa Đoàn Member

    lấy liên kết ngược gián tiếp từ đối thủ cạnh tranh là sao bác? là ăn cắp link của người ta? hay là tham khảo link của người ta rồi đi link giống như vậy?
     
  16. dreamme458

    dreamme458 New Member

    Tất cả top 12345678910 đều như vậy sao. Seo làm sao ít link hơn và vẫn lên top chứ chạy link để hơn họ chắc gì đã lên. Theo mình nên xem nhiều yếu tố. Mình đánh giá tổng quan trên top 10 xem mình có thể làm hơn thằng nào mà dễ nhất.
     
  17. gacon123

    gacon123 Member

    nhìn qua bài viết giống như google dịch từ trang nước ngoài vậy, ko buồn đọc
     
  18. hoamaz

    hoamaz New Member

    Em sử dụng phần mềm ALEXA ranking check được backlink đối thủ, và cũng đã thử đi những Backlink như vậy. Nhưng sao sau 1 tuần kiểm tra thì vẫn không có những link ấy.
    Em là người mới, ai giải thích giúp e với, Tks ạ!
     
  19. Khoa Thesea

    Khoa Thesea Member

    lấy liên kết ngược từ đối thủ cạnh tranh là sao vậy bác?
     
  20. nguyenhoa96

    nguyenhoa96 New Member

    ;););););)
    Seo làm sao ít link hơn và vẫn lên top chứ chạy link để hơn họ chắc gì đã lên. Theo mình nên xem nhiều yếu tố. Mình đánh giá tổng quan trên top 10 xem mình có thể làm hơn thằng nào mà dễ nhất.
     
Đang tải...