Cách kiểm tra website bị phạt bởi thuật toán Google

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi trungdoan29, 2/4/18.

  1. trungdoan29

    trungdoan29 New Member

    Bước đầu tiên để làm trước khi bắt đầu tối ưu hóa trang web cho Google là kiểm tra xem tên miền có bị phạt hay không.
    [​IMG]
    Một trang web bị Google huỷ bỏ không thể đạt được thứ hạng cao vì vậy ưu tiên của tìm ra những thay đổi thuật toán nào đang ảnh hưởng đến thuộc tính web và tạo một kế hoạch khôi phục.

    Hình phạt của Google là gì?

    Người mới bắt đầu viết blog và quản trị web mà không có nhiều kinh nghiệm thực tế nghe những từ ngữ gấu trúc, chim cánh cụt, chim bồ câu, chim ruồi và tự hỏi tại sao tất cả Thế giới Trực tuyến đều bị phiền về những động vật này.

    Câu trả lời khá đơn giản, đó là những cái tên Google (và báo chí) đặt ra cho thuật toán xếp hạng mà Google đang thực hiện.

    Hàng năm Google chính thức tuyên bố rằng họ đang thực hiện hàng trăm thay đổi cho các thuật toán của họ để nâng cao chất lượng kết quả tìm kiếm. Mỗi lần họ thực hiện thay đổi đều có người chiến thắng và kẻ thua cuộc. Điều này có nghĩa là một số trang web bị ảnh hưởng bởi vì họ có thứ hạng tốt hơn (có nghĩa là nhiều lượt truy cập của Google hơn) trong khi một số trang web khác đang mất lưu lượng truy cập vì xếp hạng của họ bị hạ thấp hoặc bị mất hoàn toàn.

    Hãy tìm cách tăng lượng truy cập trong 60 ngày và tìm hiểu những bí mật của SEO, nghiên cứu từ khoá, xây dựng liên kết và áp dụng nó vào website.

    Bạn quan tâm làm gì?

    Bạn nên biết rằng không thể tìm thấy nhiều thứ trực tuyến mà không có Google. Đưa trang web lên vị trí hàng đầu của Google sẽ mang lại một số lợi ích mà chúng ta không thể bỏ qua.

    Vì vậy, đó là lý do đầu tiên khiến chúng ta có thể biết liệu trang web của mình có bị lọc bởi các thuật toán của Google hay không.

    Một lý do khác là nếu biết bạn đang bị Google phạt, có thể thực hiện hành động khắc phục để lần sau có sự thay đổi.

    Cuối cùng, nhận ra hình phạt của Google có thể trả lời câu hỏi “Tại sao tôi đột nhiên bị mất lưu lượng truy cập?” Vì nếu bị phạt thì những thay đổi trong lưu lượng truy cập đến trang chủ sẽ trở nên rõ ràng hơn.

    Làm thế nào để biết được trang web bị Google phạt?

    Hãy xem cách theo dõi và xác định hình phạt của Google.

    Bước 1: Đăng nhập vào Google Webmaster tools

    Nếu chưa đăng ký trang web của mình bằng các công cụ quản trị trang web của Google, đây là thời điểm để thực hiện. Công cụ Quản trị trang web là phương tiện mà Google đang sử dụng để giao tiếp với quản trị viên web và thông báo cho họ về các vấn đề tiềm ẩn mà trang web của họ có thể có và điều này bao gồm các hình phạt thủ công.

    Trước khi hiển thị chính xác bạn có thể tìm thấy điều này trong các công cụ Quản trị trang web, cần lưu ý rằng có 2 loại hình phạt và điều quan trọng là phải biết sự khác biệt của chúng.

    # 1 – Hướng dẫn xử phạt: Một người (có thể là từ nhóm webspam), đã áp đặt hình phạt cho trang web của bạn. Điều này có thể xảy ra vì một số lý do và nó có thể là toàn bộ trang web, tức là ảnh hưởng đến toàn bộ trang web hoặc một phần, chỉ ảnh hưởng đến một số trang trong trang web của bạn.

    Trong trường hợp này, Google sẽ cung cấp cho bạn một chỉ dẫn về vấn đề cùng với một danh sách các hành động bạn có thể thực hiện để khắc phục các vấn đề. Khi bạn thực hiện các thay đổi cần thiết, bạn có thể gửi yêu cầu xem xét lại và họ sẽ cho bạn biết nếu hình phạt đã bị xoá hay không.

    # 2 – Hình phạt thuật toán: Đây là loại phổ biến nhất và nó là tự động. Hình phạt theo thuật toán không được báo cáo cho các công cụ quản trị trang web và không có tùy chọn để điền vào một yêu cầu xem xét lại. Họ chỉ có cách để xác định nếu bạn bị trừng phạt tự động là sử dụng phương pháp được mô tả dưới đây.
    [​IMG]
    Các hình phạt về thuật toán là kết quả của những thay đổi liên tục mà Google đang thực hiện cho các thuật toán xếp hạng của họ.

    Quay lại ví dụ, bạn có thể đăng nhập vào các công cụ quản trị trang web để xem liệu bạn có phải là trang web dưới hình phạt thủ công hay không. Bạn có thể tìm thấy điều này theo hình bên dưới.

    Nếu thấy thông báo “Không tìm thấy hành động trên webspam thủ công” thì bạn đã làm sạch và không phải thực hiện thêm hành động nào nữa; cần thực hiện tiếp tục với các bước dưới đây để tìm hiểu xem website đã bị ảnh hưởng bởi một hình phạt thuật toán nào không.

    Trong trường hợp có một hình phạt bằng tay, bạn cần phải đọc cẩn thận các lý do, cố gắng khắc phục sự cố và sau đó yêu cầu xem xét lại trang web.

    Bước 2: Đăng nhập vào Google Analytics và xem lại lưu lượng truy cập Google

    Cách tốt nhất để kiểm tra xem trang web của bạn có bị phạt bằng hình phạt tự động là đăng nhập vào Google analytics và xem lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền của Google. Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập giảm trong những ngày Google đã phát hành thay đổi thuật toán thì hầu như có thể website đã bị phạt và đó là lý do khiến lưu lượng truy cập giảm.

    Chọn trang web từ bảng điều khiển phân tích của Google và sau đó đi tới ACQUISITION / ALL TRAFFIC / SOURCE / MEDIUM. Từ danh sách, chọn GOOGLE / ORGANIC. Những gì bạn thấy ngay trong báo cáo là số lần truy cập bạn nhận được từ kết quả tìm kiếm của Google.

    Tiếp theo, chọn khoảng thời gian báo cáo từ trên cùng bên phải và quay lại càng nhiều càng tốt (tốt nhất kể từ tháng 1 năm 2011 kể từ khi Google phát hành bản cập nhật lớn – tên là Panda – vào tháng 2 năm 2011).
    [​IMG]
    Những gì cần làm bây giờ là so sánh ngày mà thấy giảm nhiều (hoặc tăng) lưu lượng truy cập với những ngày cập nhật được phát hành. Hướng dẫn hữu ích này từ moz cho thấy tất cả những ngày trong 15 năm qua mà Google đã thực hiện một thay đổi cho thuật toán xếp hạng của họ.

    Nếu thấy lưu lượng truy cập giảm đột ngột trong ngày cập nhật thuật toán, hãy xem báo cáo moz để xem loại cập nhật đó là gì và bắt đầu đọc về những gì bạn có thể làm để phục hồi.

    Điều gì xảy ra khi trang web bị phạt?

    Điều đầu tiên xảy ra là mất hoàn toàn lưu lượng truy cập Google (hoặc một phần). Điều thứ hai là mất một số (hoặc tất cả) độ uy tín của trang web đối với Google và điều đó có nghĩa là bạn cần phải có lòng tin và kiên nhẫn cho đến khi đạt được thứ hạng trở lại.

    Google không thích các trang web bị spam hoặc đang cố lừa các thuật toán của họ và đó là lý do họ xóa chúng khỏi chỉ mục. Trở lại chỉ mục không có nghĩa là bạn sẽ lấy lại thứ hạng và trở lại giai đoạn tiền phạt và ngoài ra, sẽ còn khó khăn hơn nữa để đạt được thứ hạng cao.

    Họ muốn hiển thị các trang web tốt trong SERPS của họ và vi phạm các nguyên tắc của họ là một động thái rất xấu và đó là trách nhiệm của bạn (không phải của họ) để chơi với các quy tắc thuật toán tất cả thời gian.

    Thời gian phạt bao lâu?

    Hình thức xử phạt bằng tay có hiệu lực cho đến khi bạn nộp yêu cầu xem xét lại hoặc cho đến khi hết hạn. Một số hình phạt có thể được giữ trong 6 tháng trong khi có các trường hợp hình phạt được lưu lại 2 năm trước khi hết hạn.

    Có thể hiểu nếu một hình phạt hết hạn, điều này không có nghĩa là trang web là sạch sẽ và sẽ phục hồi thứ hạng và lưu lượng truy cập. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là hình phạt này không còn hiển thị trong các công cụ quản trị trang web nữa nhưng nếu không làm bất cứ điều gì để sửa các vấn đề, trang web sẽ bị phạt tự động và vẫn bị đánh rớt hạng.

    Khi website bị phạt bởi thuật toán xếp hạng, nên thực hiện biện pháp khắc phục càng sớm càng tốt và chờ cho phiên bản tiếp theo của thuật toán để xem có hồi phục hay không. Có một số trường hợp khôi phục có thể nhanh hơn do có những thay đổi thuật toán liên tục nhưng phần lớn các trường hợp, sẽ phải đợi bản cập nhật panda và penguin kế tiếp để biết liệu những thay đổi bạn đã thực hiện có đem lại kết quả tích cực hay không.

    Phải làm gì nếu gặp rắc rối?

    Hãy tìm kiếm trên Google về điều này và bạn sẽ thấy nhiều ý kiến và chia sẻ. Để tiết kiệm thời gian quý giá, hãy đọc các bước tóm tắt dưới đây:

    Liên kết không tự nhiên trỏ đến trang web – nếu bạn đã làm bất kỳ điều này: mua liên kết, trao đổi liên kết, khách gửi bài cho các liên kết, bình luận cho các liên kết, gửi trang web của bạn đến hàng ngàn các thư mục spam – sau đó rất có thể bạn đã nhận một hình phạt bằng tay và một tin nhắn trong công cụ quản trị trang web.

    Bạn có thể làm gì để phục hồi? Yêu cầu quản trị web loại bỏ liên kết (hoặc “nofollow”), sử dụng công cụ từ chối của Google để yêu cầu Google không tính đến các liên kết đó và gửi yêu cầu xem xét lại. Nếu bạn thất bại lần đầu tiên, hãy dành thời gian lặp lại quá trình và gửi lại yêu cầu xem lại.

    Các liên kết bất thường chỉ từ trang web của bạn đến các trang web khác – nếu bạn đã từng bán liên kết hoặc có nhiều liên kết trong các trang của bạn trỏ tới các trang web khác, hãy xoá các liên kết đó (và “nofollow”) và gửi yêu cầu xem xét lại.

    Nội dung mỏng – Nếu trang web của bạn có nhiều trang có ít hoặc không có nội dung thì hãy xóa chúng hoặc hợp nhất chúng lại với nhau. “Không có chỉ mục” các trang không hữu ích và cố gắng thêm nội dung hữu ích độc đáo và nguyên bản.

    Nội dung trùng lặp – Google không thích nội dung không độc đáo vì vậy nếu liên tục sao chép nội dung từ các trang web khác ngừng thực hiện việc này và thực hiện theo các bước tương tự với ‘nội dung mỏng’ ở trên.

    Tối ưu hóa trang web của bạn – Có một trang web không SEO thân thiện không phải là một lý do để nhận một hình phạt. Bạn có thể sử dụng danh sách kiểm tra tính chuẩn SEO để tối ưu hóa trang web của bạn cho Google.

    Làm thế nào để tránh bị phạt bởi Google?

    Cách tốt nhất để khôi phục lại từ hình phạt của Google là để tránh nó ở nơi đầu tiên. Từ kinh nghiệm của tôi quản trị web luôn tìm kiếm các con đường tắt để có được thứ hạng cao hơn và điều này dẫn họ làm những điều mà Google không thích.

    Tôi đã nói nhiều lần rằng để đạt được kết quả tốt với Google bạn cần phải kiên nhẫn và chơi theo các quy tắc. Đừng tin vào những gì bạn đọc về việc tăng xếp hạng bằng các thủ thuật có thể khiến bạn gặp rắc rối.

    Cách công thức thành công trong 15 năm qua mọi người đang làm không có gì khác hơn là: Xuất bản nội dung phải chất lượng.

    xem thêm các thủ thuật khác tại: vietbaiseo.info/thu-thuat/
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. trangnt88

    trangnt88 New Member

    haizzz trước mua mấy domain làm vệ tinh toàn bị dính trưởng
     
  3. Đức Hùng

    Đức Hùng New Member

    Bác nào có công cụ để check web bị phạt miễn phí không, cho em một số thông tin với ạ. Em cảm ơn
     
  4. Đức Hùng

    Đức Hùng New Member

    Bác nên tìm hiểu rõ thông tin website trước khi mua chứ, nhiều website bị gắn cờ trước rồi thì mua trả bị dính gậy.
     
  5. tuantranbk

    tuantranbk Member

    Thực ra thì trước khi bạn mua domain, việc kiểm tra xem bị phạt hay không, chỉ là tương đối, không khẳng định 100 % được. Chỉ có mua xong, xây site, viết bài, mãi không thấy index, cho zô search console thấy manual action mới biết. Mà lúc đó lỡ mất tiền mua rồi. Bỏ phí. Bạn cho mình mấy cái domain đó được không ?
     
  6. Đức Hùng

    Đức Hùng New Member

    bạn dùng cái archive.org để kiểm tra tính hoạt động thường xuyên của web, dùng domcop.com để kiểm trả độ trust của web
     
  7. trungdoan29

    trungdoan29 New Member

    Có thể lên mạng search xem domain đã từng spam chưa rồi hãy quyết định mua
     
Đang tải...