Được hay Phải phục vụ khách hàng?

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 17/7/17.

  1. Bay hãng KLM (hàng không hoàng gia Hà Lan) hay hãng hàng không giá rẻ Easy jet, điều luôn thấy ở các tiếp viên là sự tận tâm và thân thiện. Hình ảnh người nữ tiếp viên đứng tuổi của KLM quỳ xuống sàn để nói chuyện, ánh mắt khích lệ với 1 đứa trẻ sợ bay, cách họ gắp bánh ngọt đặt nhẹ nhàng lên đĩa hay cách họ sải bước chân nhanh chóng tiến về phía khách hàng khi có yêu cầu... đều là những hình ảnh không hề hiếm gặp.

    [​IMG]

    Vào các quán ăn, quán cafe tại Paris hay Rome, đa phần ấn tượng để lại đều rất tốt, người phục vụ đã đẹp trai (điều này các chị em rất thích) lại còn lịch sự, chu đáo. Đặc biệt tại Pháp, phụ nữ sẽ luôn được phục vụ trước cho dù bạn ngồi gần hay xa.

    Sự khác biệt này tôi cho rằng đến từ Thái độ và lòng Yêu nghề, tôi cảm nhận họ thực sự coi đây là 1 nghề, nghề ĐƯỢC mang những dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng và như vậy họ phục vụ bằng cả niềm vui.

    Khi không coi đó là nghề, coi đó là việc mang niềm vui đến cho người khác thì ĐƯỢC trở thành PHẢI và dịch vụ không còn là dịch vụ mà thành Nghĩa vụ. Tệ hơn nữa, khi không coi đó là 1 nghề, 1 niềm vui và không bị quản lý chặt thì chắc chắn sẽ phục vụ 1 cách thờ ơ, phục vụ cho xong nhiệm vụ và chắc chắn chất lượng phục vụ sẽ kém.

    Nếu là 1 người chuyên nghiệp thì PHẢI hoàn thành Nghĩa vụ 1 cách xuất sắc với thái độ tôn trọng khách hàng. Đó cũng sẽ là nền tảng để từ PHẢI trở thành ĐƯỢC.

    Chỉ có thể gắn bó và cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng khi ta thật sự yêu công việc của mình, coi đó là 1 niềm vui, sự yêu thích chứ không chỉ đơn giản là kiếm tiền.

    Cũng không hề đơn giản chút nào để ĐƯỢC!
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...