Cách xây dựng hệ thống Marketing Online với Google.

Thảo luận trong 'Chiến Lược SEO' bắt đầu bởi Ẩn Danh, 31/8/17.

Chia sẻ SEO tới mọi người

  1. Ẩn Danh

    Ẩn Danh Member

    Nhắc đến việc Marketing Online với Google, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến 1 thứ đó là Website. Và hôm nay mình cũng sẽ nói nhiều về website và tối ưu hóa chi phí cho việc làm marketing với website.

    [​IMG]1⃣ Xây dựng website

    - Có lẽ với nhiều người, đặc biệt là những người làm buôn bán nhỏ việc làm website là điều mọi người ít nghĩ tới. Vì chi phí thiết kế website, hosting, domain hiện tại cũng khá cao, khoảng từ 2 triệu – 10 triệu.
    - Thật ra giải pháp của mình không mới, nhưng mình đã trải nghiệm qua thì thấy nó hiệu quả vô cùng. Đó là chúng ta dùng blogspot. Về cách làm blogspot mọi người có thể tìm rất nhiều trên Google. Ở đây mình chỉ phân tích những ưu điểm tuyệt vời khi chúng ta làm website với blogspot.

    [​IMG]✨ Ưu điểm đầu tiên làm web với blogspot là CHI PHÍ CỰC THẤP. Chúng ta chỉ mất khoảng 100k cho việc mua tên miền. Còn lại về hosting, thiết kế web đã có blogspot lo tất cả.

    [​IMG]✨ DỄ LÀM – Hiện nay có rất nhiều giao diện (theme) miễn phí cực đẹp hỗ trợ cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề mà bạn đang kinh doanh.

    [​IMG]✨ Vì là “đứa con” của Google nên việc SEO website sẽ được ưu tiên hỗ trợ một cách tốt nhất.
    - Như vậy với chi phí khoảng 100k là chúng ta hoàn toàn có thể tạo cho mình 1 website hoàn chỉnh để quảng bá cho sản phẩm cần bán của mình.

    [​IMG]

    [​IMG]2⃣ Google Adwords

    - Khi đã có website hoàn chỉnh, chúng ta sẽ bắt đầu việc marketing để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho mình. Ban đầu khi không có nhiều người biết đến website, chúng ta sẽ chạy quảng cáo Google (Google Adwords) để dẫn khách hàng tiềm năng đến website.

    - Trong phần này, mình sẽ không nói về cách chạy Google Ads như thế nào. Mà mình sẽ tập trung vào làm sao để chạy Google Ads với chi phí thấp nhất có thể. Với Google Ads, chỉ cần ai bỏ nhiều tiền, nâng cao giá thầu cho 1 click thì sẽ được hiển thiện ở những vị trí đầu tiên (từ 1 – 4). Nhưng chúng ta có ít tiền thì phải chịu ở vị trí thấp hơn hay sao? Không, chúng ta vẫn có thể nằm trong top 4, với giá thầu vô cùng hợp lý bằng cách phân tích từ khóa, tránh những từ khóa có độ cạnh tranh cao.

    - Mình thường sử dụng công cụ Google Planner để phân tích từ khóa. Chỉ cần bạn đánh những từ khóa mình dự định để chạy quảng cáo Google vào, Google Planner sẽ đưa ra những thông số về Số lượt tìm kiếm trong tháng và Giá thầu đề xuất cho những từ khóa đó. Việc của chúng ta là sẽ cân đối giữa 2 chỉ số này.

    Chúng ta sẽ lựa chọn những nhóm từ khóa có lượt tìm kiếm trung bình trong tháng ít, và giá thầu thấp. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ chấp nhận với 1 từ khóa nào đó, quảng cáo của chúng ta sẽ ít được hiển thị hơn, nhưng chúng ta sẽ giảm được chi phí cho mỗi lượt click. Đây là cách chúng ta đánh vào 1 góc nhỏ của thị trường, nhưng hiệu quả thì vẫn đảm bảo.

    - Đơn giản hơn chúng ta có thể hiểu việc chạy quảng cáo Google với 5 từ khóa có lượt tìm kiếm trung bình khoảng 400 lượt 1 tháng (tổng cộng 5 từ khóa sẽ có được khoảng 2000 lượt tìm kiếm). Sẽ có lợi hơn nhiều so với chúng ta chạy với 2 từ khóa có lượt tìm kiếm 1000 lượt 1 tháng (tổng cộng cũng là 2000 lượt). Vì giá thầu cho nhóm 5 từ khóa sẽ thấp hơn so với 2 từ khóa kia vì độ cạnh tranh thấp hơn.

    [​IMG]3⃣ SEO

    - SEO website lên top Google là công việc làm lâu dài, đòi hỏi phải có sự kiên trì. Chỉ cần website chúng ta có những nhóm từ khóa vào top 10 Google thì chi phí cho việc quảng cáo Google Ads sẽ giảm đi rất nhiều.
    - Vậy SEO như thế nào để mang lại hiệu quả?

    [​IMG]✨ SEO từ khóa có độ cạnh tranh thấp. Mình thường đánh giá độ cạnh tranh của từ khóa bằng 1 cách khá đơn giản. Gõ “intitle:tên_từ_khóa” lên Google, nếu kết quả hiển thị < 100.000 kết quả thì có khả năng SEO lên top 10 trong khoảng từ 3 đến 6 tháng.

    [​IMG]✨ SEO đón đầu. Ví dụ bán muốn bán áo thun nam. Bây giờ mình có thể SEO từ khóa “mẫu áo thun nam 2020”.

    - Thật ra cái quyết định chi phí và hiệu quả khi bạn chạy Google Adwords hay làm SEO là việc PHÂN TÍCH TỪ KHÓA. Nếu bạn làm tốt được việc này thì chi phí quảng cáo Google sẽ giảm đi rất nhiều nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.

    [​IMG] Liên kết các kênh với nhau [​IMG]

    Việc liên kết thì rất đơn giản, chỉ cần chúng ta làm những việc bên dưới:
    [​IMG]✨ Chèn Fanpage của chúng ta vào website.
    [​IMG]✨ Chèn khung chat Fanpage vào website (có thể dùng Zatobox).
    [​IMG]✨ Mỗi bài viết trong Fanpage/Group đều chèn link website vào.
    [​IMG]✨ Có thể chạy quảng cáo Google với đường dẫn vào Facebook.
    [​IMG]✨ Tạo những chiến lược quảng cáo Facebook dẫn khách hàng về website.

    Đến đây mình xin kết thúc phần chia sẻ Cách xây dựng hệ thống Marketing Online với chi phí thấp. Chúc tất cả mọi người luôn thành công trong công việc kinh doanh của mình. Hẹn gặp lại ở những bài chia sẻ tiếp theo!
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

  3. nguyenvutuankiet

    nguyenvutuankiet New Member

    hay quá bạn
     
  4. Cái này chỉ là kênh SEO web thui, còn marketing online nó còn rất rất nhiều kênh nữa
     

Chia sẻ SEO tới mọi người

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...