CÁCH TÍNH TIỀN CỦA FACEBOOK

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Liberty, 30/11/17.

  1. Liberty

    Liberty Member

    Sáng sớm chưa kịp rửa mặt đã thấy dân tình xôn xao về các mục tiêu tối ưu hoá và cách tính tiền của Facebook khiến cho một người nghiên cứu nhiều về Facebook như tôi đây phải bỏ bữa ăn sáng 150k như mọi ngày, đánh con xe Lexus loại giống với cán bộ Trịnh Xuân Thanh Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã từng đi. Chạy ra quán net để biên vài dòng

    Trước khi đọc tiếp, hãy đọc bài viết về mục tiêu tối ưu hoá CPC, CPM, oCPM của giáo sư Võ Hà Tĩnh đại lão gia, thần linh sẽ ban thật nhiều phước lành cho người. Đ
    Đây là bài viết cô đọng của Tĩnh lão nhân gia, sâu sắc mà tâm huyết không có bàn phím nào tả xiết.
    [​IMG]
    Như trong ảnh, Facebook có 2 cách tính tiền cho chúng ta lựa chọn.

    1- Tính tiền theo CPM: Đây là bản chất của Facebook, Facebook chỉ bán cho chúng ta lượt hiển thị. Đơn vị tính tiền là 1CPM = 1000 lượt hiển thị. Khi quảng cáo của bạn được hiển thị là bạn đã mất tiền, giá tiền cao hay thấp phụ thuộc vào việc trong 1000 người kia có bao nhiêu người tương tác với mẩu quảng cáo của bạn. Số người tương tác càng nhiều thì chi phí cho các lượt tương tác càng rẻ. Hiểu đơn giản là chia theo đầu người. Khi có rất ít lượt tương tác với mẩu quảng cáo, Facebook sẽ đánh giá nội dung của bạn kém dẫn đến trải nghiệm của người dùng với quảng cáo là không cao và vì thế giá CPM sẽ đội lên rất cao, kết hợp việc chia cho số người tương tác ít dẫn đến chi phí cho các lượt tương tác sẽ cao thêm bội phần.
    Và ngược lại...

    2- Tính tiền theo tương tác: Facebook sẽ chỉ tính tiền khi có các tương tác với mẩu quảng cáo. Tôi cho rằng đây là một cách tính tiền mà Facebook đưa ra để các nhà quảng cáo không nghĩ rằng Facebook không độc đoán khi cho các nhà quảng cáo thêm lựa chọn.
    Hãy đọc kỹ, Facebook sẽ chỉ tính tiền của bạn khi quảng cáo của bạn có con zời nào đó tương tác. Thế giá của tương tác đó thì sao ? Bạn có đặt câu hỏi không ? Đúng là Facebook chỉ tính tiền khi có tương tác, tuy nhiên giá cho các tương tác đó sẽ được tính cho cả các con zời không tương tác trước đó.
    Như vậy nó quay về cách thứ 1 nghĩa là tính theo CPM hết.

    Ví dụ cho trường hợp này: Tôi mở quán ăn và tôi nói rằng tôi sẽ tính tiền cho bàn ăn đó cho người nào đến muộn nhất. Đương nhiên những người đến sớm sẽ rất sung sướng như Việt nam thắng Thái Lan. Tuy nhiên số tiền đó là bao nhiêu ? Chính là tổng tiền của bàn ăn đó luôn. Tôi đâu có ngu [​IMG]=))

    Vì bản chất sẽ quay về tính tiền theo CPM vậy nên bài toán của chúng ta sẽ là tối ưu quảng cáo làm sao để càng nhiều người tương tác với bài viết càng tốt trong cái đống người được hiển thị kia. Vậy heng.

    Mến lắm,

    Tác giả: Phan Bá Tuấn
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    cuongit and hoaithuong like this.
  2. diennguyen59

    diennguyen59 Member

    Bác này có cái chữ ký hay đấy. Còn quy lại chủ đề thì theo mình nghĩ fb vẫn luôn tính tiền trên 1000 lượt tiếp cận rồi quy ra giá tương tác các kiểu. có đúng k cao nhân
     
  3. hoaithuong

    hoaithuong New Member

    Thế cuối cùng nó cho mình 2 lựa chọn, nhưng tiền mình mất là như nhau
     
  4. diennguyen59

    diennguyen59 Member

    Chuẩn luôn bạn. 2 các tính tiền cho mình 2 cái nhìn khác nhau về hiệu quả và chi phí qc ads nhưng thực ra nó là 1.
     
  5. hoaithuong

    hoaithuong New Member

    Vậy thì nó cũng tạo ra 1 cái lợi nữa cho thằng Facebook là : có thể người dùng sẽ "thử" chạy 2 cách xem cái nào hiệu quả hơn, việc thử này sẽ mang lại cho fb 1 lượng tiền khá lớn bác nhỉ
     
    diennguyen59 thích bài này.
  6. diennguyen59

    diennguyen59 Member

    Đúng rồi bác. Việc tính phí theo 2 cách sẽ phù hợp với nhiều mục đích quảng cáo hơn, để nhà quảng cáo có đánh giá chuẩn xác hơn về hiệu quả quảng cáo.
     
  7. hoaithuong

    hoaithuong New Member

    không, ý em là người dùng sẽ "chạy thử" theo 2 cách, và rồi phát hiện ra rằng: nó như nhau về lượng tiền và độ hiệu quả mang lại. Chỉ có fb là thu lợi nhanh hơn thôi
     
  8. diennguyen59

    diennguyen59 Member

    Mình thì không nghĩ hiệu quả sẽ như nhau. Về lượng tiền thì có thể là như nhau nếu bạn chọn cũng 1 ngân sách. còn hiệu quả thì chưa chắc kể cả khi bạn nhân bản chiến dịch đang chạy với cùng ngân sách.
     
  9. cuongit

    cuongit New Member

    theo mình thì cái chữ ký của chủ thớt đọc ! hai là các view vẫn ngòn CPC nhỉ
     
  10. lhhieu232

    lhhieu232 New Member

    Facebook giờ khó ăn hơn xưa nhiều, chạy đa số là không hiệu quả chi phí lại cao.
     
  11. cuongit

    cuongit New Member

    hình như do cách chạy của mình ko hợp lý ! thay do facebook giờ nick ảo spam nhiều quá nên tự giết lẫn nhau
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...