BÍ MẬT NÚT “LIKE” FACEBOOK

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Liberty, 19/11/17.

  1. Liberty

    Liberty Member

    Xin lỗi các bạn, nếu việc tôi cố tình giật tít, làm vấn đề có vẻ trở nên quan trọng, mặc dù khi đọc hết bài viết của tôi, các bạn có thể sẽ thấy vấn đề thật đơn giản và thực hữu y như chính bữa cơm hàng ngày chúng ta đang ăn. Nhưng mong các bạn hiểu, tôi có lý do để làm việc đó, cũng chính là lý do giải thích cho tít mà tôi vừa đặt ở trên. Vậy lí do đó là gì? Nó có thực sự quan trọng? Các bạn hãy cùng tôi khám phá nhé!
    Hàng ngày, chúng ta cố gắng làm tất cả mọi việc, để có được một, hoặc nhiều, cũng có thể là tất cả trong những thứ sau: công danh, tiền tài, tình yêu, sức khỏe, sắc đẹp, trí tuệ, tinh thần, mang lại lợi ích, đóng góp và cống hiến cho xã hội. Nhưng suy cho cùng, đó liệu đã phải là “ngôi sao phương bắc” - cái đích cuối cùng mà chúng ta thực sự muốn chạm đến chưa? Câu trả lời chắc chắn là chưa. Chúng ta cùng phân tích nhé:
    [​IMG]
    Chúng ta muốn có được công danh, thành công trong sự nghiệp, khẳng định được giá trị của bản thân, khẳng định cái tôi của mình; thực ra là chúng ta muốn có được cái CẢM GIÁC được trở nên quan trọng, được là người quan trọng, CẢM GIÁC được chú ý, được quan tâm, được ngưỡng mộ. Và khi đó, hẳn là chúng ta sẽ thấy HẠNH PHÚC.
    Chúng ta muốn có một tình yêu đẹp, một gia đình yên ấm. Đó chẳng qua là chúng ta đang muốn có CẢM GIÁC được yêu - bởi chính những người mà chúng ta đang yêu. Cảm giác được an toàn trong cái nơi mà chúng ta gọi là nhà. Và khi đó, chắc chắn cũng không còn gì HẠNH PHÚC hơn.
    Chúng ta cố gắng rèn luyện sức khỏe, muốn có được một sắc vóc thu hút ánh nhìn, một trí tuệ thông thái, một tâm hồn đẹp, một tinh thần an nhiên, tự tại. Tất cả là do chúng to muốn có CẢM GIÁC tự tin vào chính bản thân mình. Hiển nhiên khi tự tin, con người ta cũng sẽ trở nên tỏa sáng nhất, đẹp đẽ nhất và không thể không HẠNH PHÚC.
    Chúng ta muốn và cố gắng đóng góp thật nhiều cho xã hội, muốn sống một cuộc sống có ý nghĩa. Các bạn đã đoán ra bản chất thứ cảm xúc mà chúng ta đang muốn hướng tới là gì chưa? Đó là CẢM GIÁC chính chúng ta xúc động, tim chúng ta rung lên khi chạm được đến trái tim của người khác. Chúng ta mỉm cười mãn nguyện vì chúng ta đã tồn tại không vô nghĩa, đã in lại dấu ấn trong cuộc đời này. Nếu vậy, các bạn có thấy HẠNH PHÚC không?
    Vâng, kết luận cuối cùng mà tôi muốn nói đến: Chúng ta làm tất cả, suy cho cùng để có được các loại CẢM GIÁC, CẢM XÚC khác nhau mà chúng ta muốn có. Và tựu chung lại, chúng sẽ làm chúng ta HẠNH PHÚC. CẢM GIÁC HẠNH PHÚC là cái đích cuối cùng mà tất cả con người đều muốn có và hướng đến. Và nói theo quan điểm kinh tế học, HẠNH PHÚC đó chính là có nhu cầu và được giải quyết nhu cầu.
    Vậy, nó liên quan gì đến cái tít của tôi, hẳn các bạn cũng đã có câu trả lời.
    Vâng, tôi nghĩ vì thấu hiểu tận cùng mong muốn, nhu cầu của con người, của người dùng, đó là có được cảm giác hạnh phúc, mà Facebook đã cho ra đời nút “LIKE” để đáp ứng nhu cầu đó. Chẳng thế mà bấy lâu nay nút “Like” đã trở thành biểu tượng của Facebook. (Nghiên cứu chỉ ra rằng: “Khi một người nhận được nhiều lượt like trên facebook, não họ tăng cường tiết dopamine mang lại CẢM GIÁC hưng phấn và lệ thuộc. Đây được xem là là một hóa chất HẠNH PHÚC xuất phát từ đỉnh thân não, một trong các vùng nguyên sơ nhất của não. Cơ chế này xảy ra tương tự khi ăn một mẩu chocolate, sinh hoạt tình dục, nghe một khúc nhạc, thắng một trò chơi, uống rượu, hít heroin…” Thực sự kì diệu, và thật thiếu sót nếu nhắc về Facebook mà không nhắc về nút “Like” thần thánh đó. Hẳn là nó đã góp phần không nhỏ vào sự lan tỏa, bành chiếm thị trường, mang đến thành công cho Facebook như ngày hôm nay. Và Facebook thực sự xứng đáng là ông lớn, khi luôn thấu hiểu và cố gắng mang lại nhiều trải nghiệm về nhiều cung bậc cảm xúc hơn cho người dùng, khi hiện nay facebook đã đưa thêm vào cho nút “LIKE” nhiều biểu tượng cảm xúc (yêu thích, cười sảng khoái, ngạc nhiên, buồn, tức giận), giúp người dùng có thể biểu đạt chính xác hơn cảm xúc mà mình đang muốn diễn đạt.
    Cũng dễ hiểu khi vì sao hiện nay có một bộ phận đông các bạn nghiện sống trong thế giơí ảo (thậm chí có cả những người lớn tuổi). Thiết nghĩ họ đáng trách nhưng cũng đáng thương. Đáng thương vì có lẽ họ không tìm được cảm giác hạnh phúc ngoài đời thực, nên đành phải sống mượn vào cảm xúc ảo trên thế giới ảo. Facebook cho họ những cảm xúc hạnh phúc ảo đó, và họ yêu facebook.
    Quay lại vấn đề chính. Vậy kinh nghiệm (tôi chưa dám dùng từ bài học) rút ra cho các doanh nghiệp ở đây là gì? Khoan bàn đến việc định hướng cảm xúc cho khách hàng (làm khách hàng nghiện mình) như facebook là đúng hay sai, thì xét về mặt hiệu quả kinh doanh, thì luôn phải đặt cảm xúc của khách hàng lên trên hết. Không có một quy tắc, một quan điểm nào là hoàn toàn đúng và hoàn toàn sai. Chỉ có cảm xúc của khách hàng mới là chân lý. Vậy nên khi làm bất cứ một hoạt động nào, từ cách bạn bán hàng, cách bạn tiếp thị, cách bạn đóng gói bao bì sản phẩm, cách bạn tăng giảm giá, tăng thêm hoặc cắt bớt tính năng của sản phẩm...; bạn phải luôn suy nghĩ và tự đặt ra câu hỏi: làm như vậy liệu khách hàng sẽ có cảm xúc ra sao? Đừng áp đặt ý kiến và cảm xúc chủ quan lên khách hàng. Nếu có được chính xác tất cả các câu trả lời cho các câu hỏi trên, tôi tin bạn đã nắm trong tay một nửa con đường dẫn đến thành công. Và nếu bạn còn có khả năng biến tất cả các câu trả lời đó trở thành: khách hàng sẽ có cảm xúc hạnh phúc. Thì không nghi ngờ gì nữa, con đường thành công đang trải rộng trước mắt bạn. Tất nhiên với các tay chơi cửa trên đẳng cấp, họ hoàn toàn có thể làm chủ được trò chơi cảm xúc bằng cách tự tạo ra và hướng cảm xúc của khách hàng về phía mình, giống như cách mà Facebook hay Apple đã làm và đã thành công, thì các ông lớn đó vẫn luôn nghiêm khắc, ý thức được việc phải coi trọng cảm xúc thực sự của khách hàng, tạo thêm nhiều cảm xúc tích cực cho người dùng. Vậy cớ gì chúng ta không học hỏi.
    Đến đây chắn hẳn các bạn cũng hiểu lý do vì sao tôi cố tình giật tít như vậy. Đơn giản vì tôi đang mong muốn có được cảm giác được trở nên quan trọng, được chú ý, được yêu mến bởi những người tôi có thể chưa quen, chưa yêu, đang yêu hoặc sẽ yêu. Mong các bạn sẽ không thấy phiền vì điều đó.
    Vì đây là lần đầu tiên viết bài, nên khó tránh khỏi còn nhiều sự non nớt và ấu trĩ. Nếu thực sự có hai điều trên (và nếu được đăng bài), tôi rất mong sẽ nhận được các ý kiến đóng góp từ các anh, các chị và các bạn, để tôi có thể hoàn thiện thêm tri thức cũng như cảm xúc cho chính mình. Nếu có thời gian, chắc chắn tôi sẽ cố gắng phản hồi lại những đóng góp đó.
    Chúc Group chúng ta sẽ ngày một lớn mạnh và mang lại nhiều giá trị cho các thành viên. Chúc các anh chị và các bạn sức khỏe, thành công và luôn tìm được những cảm xúc hạnh phúc trong mọi công việc mình làm!
    Thân ái!
     

    Các file đính kèm:

    • LIKE.jpg
      LIKE.jpg
      Kích thước:
      35.6 KB
      Đọc:
      1,190
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...