Bài viết chuẩn SEO? Quên nó đi, hãy viết bài phục vụ SEO

Thảo luận trong 'SEO Content' bắt đầu bởi Quỳnh Anh, 5/4/19.

Chia sẻ SEO tới mọi người

  1. Quỳnh Anh

    Quỳnh Anh Member

    Trong những ngày hoàng kim xưa cũ, tất cả những gì bạn cần để làm SEO đó là một nội dung hợp lệ với số lượng ký tự, mật độ từ khóa đã được tỷ lệ hóa một cách chính xác cùng một vài anchor text (1, 2) nổi bật trỏ tới những landingpage SEO.

    Đơn giản, dễ dàng nhưng nhìn chung thì nó chẳng có nhiều tác dụng như người ta vẫn tưởng.

    Và để viết bài phục vụ SEO thì cần nhiều hơn một công thức đơn sơ như thế. Khi mà đối tượng của bài viết SEO là bộ máy tìm kiếm và những khách mua hàng thực.

    Tiêu chí viết bài chuẩn SEO là không được trùng lặp phải Unique hiện này nó là điều đương nhiên. Sau đây là một số nguyên tắc bạn nên cân nhắc:

    1. Thay đổi quan điểm
    Bạn có một sự nghiệp kinh doanh đáng tự hào và bạn muốn khoe điều đó cho cả thế giới.

    Điều đó thật tuyệt, nhưng bài viết SEO không phải là một bài viết PR (3) về những thành tựu doanh nghiệp bạn đạt được.

    [​IMG]

    Hãy nhìn nhận sự việc bằng nhãn quan của khách hàng. Và quan trọng hơn, hãy viết ra những điều hấp dẫn – theo cách mà khách hàng cho là hấp dẫn.

    Nghĩa là bạn sẽ không viết về những điều bạn có thể làm cho khách hàng, mà là cho khách hàng thấy điều họ có thể nhận được từ bạn.

    2. Tương quan giữa từ khóa và chủ đề
    Đã có những thời điểm “mật độ từ khóa” là tiêu chuẩn trong SEO content.

    Việc tập trung vào những từ khóa có khả năng sinh lợi, sắp xếp vị trí của chúng trên trang web, tính toán số lần chúng xuất hiện, lựa chọn anchortext chứa link khá phổ biến.

    Điều đó rõ ràng là đã có tác dụng. Nhưng giờ đây, nó không phải là ưu tiên số 1 đối với một nội dung SEO.

    Từ khóa rất quan trọng. Nhưng từ khóa làm SEO thì không có công thức xác định rõ ràng.

    Thực tế, những từ khóa hiệu quả nhất, đơn giản là những từ hướng về chủ đề mà bạn trình bày trong bài viết SEO.

    [​IMG]

    Bạn vẫn có thể đặt từ khóa xuất hiện trong tiêu đề, trong tiêu đề con và một vài lần trong phần thân bài viết. Lý do là để giúp Google nhận biết bạn đang nói về điều gì hay chỉ vì đó là điều bạn cần làm?

    Câu trả lời là Google đủ thông minh để hiểu điều bạn muốn truyền đạt. Và cách bạn làm nổi bật thông điệp không có nghĩa là bạn có nguy cơ rơi vào tầm ngắm của những án phạt. Chỉ là nó cũng không có nhiều tác dụng như bạn nghĩ.

    Thay vào đó, hãy tư duy rằng từ khóa là để dẫn dắt tới chủ đề.

    Như thế nào?
    Google quan sát những từ khóa chính, và cả những từ khóa phụ trợ nữa.

    Bạn có thể thấy rõ điều này trong kết quả hiển thị của rất nhiều truy vấn phổ biến.

    Ví dụ bạn tìm kiếm từ khóa “Mexican food” (đồ ăn Mexico), bạn sẽ nhận được một bản đồ của một nhà hàng địa phương với phần tiêu đề “Mexican cuisine” (ẩm thực Mexico) hoặc danh sách những nhà hàng Mexico tốt nhất trong khu vực.

    Hoặc có thể kết quả trả về sẽ như thế này:

    [​IMG]

    Những từ được bôi đen trong phần mô tả nghĩa là gì?

    Trước đây, đó là những từ được tìm kiếm nhiều nhất.

    Ngày nay, Google bôi đậm chúng vì nó nhận ra mối liên hệ giữa những từ đó với truy vấn của bạn (đồ ăn Mexico – các món ăn đặc trưng của ẩm thực Mexico)

    Bởi vậy, đừng để bị áp lực đối với việc sử dụng từ khóa tiền năng như thế nào trong nội dung bài viết SEO.

    Tốt hơn, hãy tập trung sáng tạo những nội dung có thể bao trùm chủ đề tìm kiếm bằng cách sử dụng những từ khóa hỗ trợ phù hợp nhất.

    3. Giữ chân người dùng trên trang
    Thời gian một người dùng dành để trải nghiệp trên trang web có thể tác động tới vị trí xếp hạng của website.


    Quan trọng hơn, điều này chứng tỏ người dùng thích website của bạn và đang tiệm tiến dần đến vị trí là khách mua hàng của bạn.

    Vì vậy, cần giữ chân họ ghé thăm nhiều hơn và lâu hơn đối với những bài viết của bạn.

    Một vài cách hữu ích để làm điều này mà bạn có thể tham khảo:

    Nội dung bổ trợ
    Về cơn bản, nội dung bổ trợ được tạo ra nhằm giúp người dùng có thêm thông tin về những hạng mục khác trong website của bạn.

    Như vậy, nội dung bổ trợ không chỉ bó hẹp trong chức năng liên kết giữa các bài viết với nhau. Mặc dù đó là một trong những tác dụng chủ yếu của nội dung bổ trợ.

    Hãy lưu ý là loại nội dung này cần phù hợp với nội dung và thông điệp mà landingpage SEO hàm chứa. Cũng như đem lại giá trị hữu ích cho người dùng.

    Thế nhưng hãy gia giảm nội dung bổ trợ một cách khéo léo. Quá nhiều nội dung “xem thêm”có thể khiến bạn rơi vào mâu thuẫn giữa hữu ích với phân tâm. Và đó không phải thứ Google muốn quảng bá.

    Phân hóa trình độ đọc
    Một bài viết dễ đọc, dễ hiểu là rất quan trọng trong SEO Content.

    Nhưng nếu sản phẩm bạn bán là một thiết bị công nghệ hoặc phần mềm cực kì phức tạp và khách hàng nhắm đến là những chuyên gia, những người có hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực của bạn thì sao?

    [​IMG]

    Rõ ràng, trình độ từ vựng và tư duy của họ sẽ nằm ở một mức độ cao hơn mức trung bình. Vì thế, sẽ khó lòng để có một tỷ lệ chuyển đổi khả quan nếu như bài viết của bạn quá giản đơn

    Hãy lưu tâm đến cả người dùng (ở đây là khách hàng) và bộ máy tìm kiếm khi tạo ra một nội dung. Dĩ nhiên, quyền ưu tiên thuộc về khách hàng.

    Giải đáp những vấn đề quan trọng
    Tạo ra những content dạng hỏi đáp trên website không phải một sáng tạo mới mẻ. Nhưng hãy thử nghĩ lại xem, những hỏi đáp đó có thực là thắc mắc của khách hàng hay chỉ đơn thuần là những câu hỏi bạn muốn khách hàng hỏi.

    Ví dụ:

    Tại sao SEO lại đòi hỏi nhiều thời gian? Vì sao phải có nhiều content SEO đến vậy? Tên miền của ảnh có ảnh hưởng đến SEO không? Thế nào là một chuyên gia SEO?

    Đó là những câu hỏi mà độc giả quan tâm đến SEO muốn có câu trả lời.

    Bên cạnh đó, hãy sàng lọc và lựa chọn những vấn đề tiêu biểu nhưng cơ bản mà bạn có thể trả lời chính xác và đầy đủ.

    Những thắc mắc ít phổ biến hoặc quá phức tạp có thể là sự tiêu tốn công sức kém hiệu quả.

    Viết bài viết SEO không phải là sử dụng ngôn từ để đạt thứ hạng

    Sản xuất ra những nội dung có xếp hạng tốt là một phần quan trọng trong SEO content.

    Đồng thời, việc sáng tạo nội dung chất lượng còn tạo ra chuyển đổi khách viếng thăm website trở thành khách mua hàng.

    Nên nhớ, SEO có thể nằm trong những điều nhỏ nhặt, dù là nội dung hay về chuyển đổi.

    Time on page, time on site, CTR, mức độ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi – những thứ mà bạn có thể cải thiện và cải thiện cao độ, tất cả chúng đều có thể ảnh hưởng toàn diện lên thứ hạng của bạn.

    Và đó cũng là những điều bạn cần chú trọng khi viết những bài viết phục vụ SEO.
    #KiddiHub_Hệ_thống_tìm_kiếm_trường_mầm_non_hiểu_quả
    Nguồn: Trần Ngọc Thùy
     
    linh1234 thích bài này.
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. automaticvn

    automaticvn New Member

    Cảm ơn bác về 1 khái niệm mới đi ngược dòng. nhưng em nghĩ là đúng
     
  3. ptoystore

    ptoystore New Member

    tại sao SEO lại đòi hỏi nhiều thời gian? Vì sao phải có nhiều content SEO đến vậy? Tên miền của ảnh có ảnh hưởng đến SEO không? Thế nào là một chuyên gia SEO?

    Đó là những câu hỏi mà độc giả quan tâm đến SEO muốn có câu trả lời.

    Bên cạnh đó, hãy sàng lọc và lựa chọn những vấn đề tiêu biểu nhưng cơ bản mà bạn có thể trả lời chính xác và đầy đủ.

    Những thắc mắc ít phổ biến hoặc quá phức tạp có thể là sự tiêu tốn công sức kém hiệu quả.
     
  4. thamhut

    thamhut New Member

    Quan trọng vẫn là người đọc đúng ko anh em
     
  5. phongthinhdoor

    phongthinhdoor New Member

  6. suacuacuonbienhoa

    suacuacuonbienhoa New Member

    Theo mình cũng nghĩ như vậy. Bài viết đến người dùng chứ không cần bài viết chuẩn seo sẽ tự nhiên hơn.
     
  7. linh1234

    linh1234 New Member

    SEO bền vững thì quan trọng nhất vẫn là "Trải nghiệm của người dùng" Việt Anh - GTV mà muốn trải nghiệm của người dùng tốt thì bên cạnh content, tốc độ tải trang và giao diện web dễ sử dụng cũng rất cần thiết ... phải không ace :)
     
  8. duyhau123

    duyhau123 New Member

    Cảm ơn bài viết rất chi tiết của bạn. Mình sẽ đọc dần và áp dụng vào blog của mình.
     
  9. Lê Mơ

    Lê Mơ Member

    Thực sự là mình thấy viết bài đầu tiên cần phải chuẩn những điểm cơ bản trong chuẩn seo. Sau đó, hướng nội dung có ích với người dùng. Tiếp theo nội dung hay rồi thì mình đi nắn chỉnh dần chuẩn theo seo nhất có thể. Mình nghĩ chuẩn seo chỉ cần tương đối, vì chuẩn quá cũng chưa chắc tốt, quan trọng là hướng tới người đọc và phải có độ tự nhiên.
     
  10. chuyensangw

    chuyensangw New Member

    Viết bài chuẩn seo, nhưng nhồi quá nhiều từ khóa, lặp từ sẽ gây cảm giác khó chịu cho người đọc, vậy cũng không tốt
     

Chia sẻ SEO tới mọi người

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...