7 CHIÊU THUYẾT PHỤC LUÔN PHÁT HUY TÁC DỤNG TRONG CÁC CONTENT BÁN HÀNG

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi sơn it, 11/6/17.

  1. sơn it

    sơn it Member

    CHIÊU 2. BẰNG CHỨNG, CHỨNG CỨ

    Theo thói quen và hành vi mua hàng của khách hàng online, họ thường cần có cơ sở để có thể dựa vào mà mạnh dạn ra một quyết định mua một món hàng. Đó có thể là nhận xét của người có uy tín chuyên môn, của người nổi tiếng, là những cảm nhận của những khách hàng đã từng trải nghiệm qua sản phẩm dịch vụ, hoặc là những công nhận của tổ chức ban ngành, là bằng cấp, chứng chỉ...

    [​IMG]

    Giải quyết được vấn đề niềm tin ở khách hàng, đưa ra cho khách hàng những bằng chứng rõ ràng cụ thể, bạn sẽ có khả năng thuyết phục rất cao đối với họ.

    Bằng chứng, chứng cứ có 2 dạng: Bằng chứng tự có và Bằng chứng trích dẫn.

    * Bằng Chứng Tự Có: Là những nguồn ý kiến, nhận xét tích cực liên quan trực tiếp đến sản phẩm / dịch vụ của bạn.
    Ví dụ bạn bán gel rửa tay diệt khuẩn, bạn nên kèm theo thông tin sản phẩm này đã được kiểm định chất lượng tại cơ quan ban ngành này này, đã được nhà khoa học này phát minh ra, được giáo sư nọ đánh giá cao, rồi được giải thưởng ABC, được khách hàng nhận xét xyz...

    * Bằng Chứng Trích Dẫn: Là các nguồn tham khảo hay những chứng minh, chứng thực từ những người có uy tín có đề cập đến lĩnh vực hay ngành hàng của bạn. Bằng chứng trích dẫn là những bằng chứng gián tiếp, được sử dụng khi bản thân sản phẩm dịch vụ của bạn còn quá mới, chưa có bằng chứng tự có nào của riêng mình. Tuy không mạnh bằng bằng chứng tự có, nhưng nếu bạn đưa vào thật khéo léo có kết hợp với việc sử dụng ngôn từ dẫn dắt khách hàng điêu luyện, khả năng thuyết phục khách hàng vẫn phát huy tác dụng.

    CHIÊU 3. NHÌN THẤY VẤN ĐỀ VÀ ĐƯA GIẢI PHÁP

    Đây là một chiêu thuyết phục kinh điển khi muốn người khác đồng tình với đề nghị của mình. Nêu vấn đề đang xảy ra, cho người ta thấy sự thiệt thòi hay mất mát hiện tại khi họ gặp phải vấn đề này, và đề nghị giải pháp giải quyết vấn đề cho họ. Sau khi giải quyết vấn đề, họ sẽ tốt hơn, an tâm, an toàn hơn, hoặc có thêm lợi ích nào đó.

    Ví dụ:

    1. Thời tiết nóng nực khiến bạn ngủ không ngon giấc? Máy lạnh của chúng tôi sẽ giúp bạn có những giấc ngủ sảng khoái tuyệt vời, vừa tiết kiệm đến 50% tiền điện hàng tháng.

    2. Đừng mãi vô tình làm đau tinh thần non nớt của bé, hãy để dịch vụ lắng nghe mâu thuẫn vợ chồng và hòa giải của chúng tôi được giúp bạn xoa dịu tình trạng căng thẳng vợ chồng, góp phần mang hạnh phúc và tiếng cười trở lại trên gương mặt từng thành viên gia đình.

    3. Bạn đang bị nhấn chìm trong áp lực công việc? Bạn thấy căng thẳng, ngột thở và đau đầu thường xuyên? Thuốc giảm đau của chúng tôi vừa giúp bạn giảm nhanh cơn đau, vừa không gây cảm giác buồn ngủ. Cho bạn năng lượng tiếp tục làm việc hiệu quả suốt cả ngày.

    Lưu ý rằng, ngày nay, những vấn đề nêu ra quá thậm xưng sẽ ít được khách hàng chấp nhận. Content bán hàng nào nêu được vấn đề một cách thực tế, chân tình, có sự đồng cảm và thấu hiểu khó khăn của khách hàng sẽ thuyết phục khách hàng tốt hơn.

    Hãy xuất phát từ sự chân thành và thật lòng muốn giúp đỡ khách hàng giải quyết vấn đề của họ, bạn sẽ có được lòng tin và sự đồng ý của họ.

    Còn tiếp...

    Võ Ngọc Đông Phương
    CEO Công Ty Cổ Phần Tini& amp;Me

    Bài viết được đăng tải trên diễn đàn SEO Time.
    Link bài viết: ​
    7 CHIÊU THUYẾT PHỤC LUÔN PHÁT HUY TÁC DỤNG TRONG CÁC CONTENT BÁN HÀNG
     

    Các file đính kèm:

    Last edited by a moderator: 11/6/17
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...