4 GIAI ĐOẠN MARKETING CHO KHỞI NGHIỆP

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Nhà Thuốc Online, 28/2/18.

  1. Đối với các CEO khởi nghiệp, việc ổn định hoạt động marketing để phát triển là rất quan trọng. Thông thường sẽ trải qua 4 giai đoạn cơ bản để dần dần thực hiện 4 mục tiêu lớn của Marketing bao gồm:
    1. Doanh thu - Khách hàng
    2. Thương hiệu - Nhận diện & amp; Tần xuất
    3. Thị trường - Thị phần
    4. Lợi nhuận - Mối quan hệ khách hàng
    Tùy vào mức độ lớn nhỏ của từng doanh nghiệp sẽ có hoạt động mục tiêu cho từng giai đoạn hoàn toàn khác nhau về thứ tự ưu tiên của từng việc 1!
    [​IMG]
    Giai đoạn 1 : Đơn mục tiêu, đơn kênh - Đây là giai đoạn khởi đầu cho sự bán hàng và bắt được xu hướng và khẳng định mức độ cần của thị trường! Đơn giản: Bạn chọn ra 1 kênh bán hàng hoặc lợi thế khai thác của bạn kênh đó tốt nhất!
    Bạn sẽ dành toàn bộ thời gian để thực hành và làm chủ công cụ đó vào sản phẩm của bạn tốt nhất để bán được hàng và có hoạt động của dòng tiền đó chính là mục tiêu đầu tiên của Marketing.

    Giai đoạn 2: Đơn mục tiêu, đa kênh: Giai đoạn này đơn giản là bạn phủ thương hiệu của bạn ở các mặt trận khác nhau, vì bạn muốn nâng doanh thu và số lượng khách hàng của mình tuy nhiên nếu chỉ dùng 1 kênh thì quá khó vì nó có giới hạn của tiếp cận!
    Nên dù có tăng thêm tiền thì cũng không làm doanh số tăng theo tỉ lệ tương ứng. Lúc này cần kết hợp đa kênh để phục vụ mục tiêu bán hàng. Đây là lúc sử dụng tổng thể các kênh truyền thông tích hợp với nhau (IMC) nhằm gia tăng hiệu quả: website, quảng cáo facebook, quảng cáo adword, quảng cáo remarketing, hoạt động POSM... Có 1 thuật ngữ cho bạn trong giai đoạn này là: Omni channel
    Giai đoạn này cần tập trung đo lường hiệu quả marketing từ các kênh khác nhau nhằm đánh giá thị trường, hiểu insight khách hàng để từ đó chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo
    Điều quan trọng nhất của kênh này là phân bổ ngân sách của bạn theo nguyên tắc 80/20: 80 dành cho kênh bán hàng đang hiệu quả - 20 dành cho việc nghiên cứu và phát triển kênh bán hàng mới!

    Giai đoạn 3: Đa mục tiêu, đa kênh: Hầu hết các CEO muốn làm ngay đến giai đoạn này tuy nhiên để làm được giai đoạn này bạn cần phải có một lượng tài chính - khách hàng - độ phủ của thương hiệu đủ lớn thì mới có thể đa mục tiêu đa kênh được!
    Ở đây tôi đang nói đến 1 chiến dịch Marketing tổng thể chứa đầy đủ cả 4 mục tiêu của Marketing. Điều quan trọng nhất trong giai đoạn này là phân bổ ngân sách và tính được lifetime value customer( LVC) của khách hàng!

    Do vậy các kênh marketing sẽ đa dạng hơn và phức tạp hơn rất nhiều. Tùy vào nguồn lực doanh nghiệp và sự cạnh tranh thị trường mà xây dựng kế hoạch marketing cho phù hợp

    Giai đoạn 4: Bộ tứ trụ Marketing - Kinh doanh - Nhân sự - Tài chính : Ở giai đoạn này đòi hỏi mức độ chuyên sâu của Marketing đến mức như 1 nhạc trưởng cho cả doanh nghiệp của bạn! Ở đây tôi đang bàn đến những chiến lược riêng rẽ cho 4 mục tiêu lớn của marketing được rạch ròi và không chung đụng với nhau. Bán hàng là bán hàng - Thương hiệu là thương hiệu - Mối quan hệ khách hàng là mối quan hệ khách hàng,...

    Lúc này các hoạt động marketing không chỉ đơn thuần là chạy kênh đơn giản, mà lúc này đòi hỏi cần có những campaign hay, hấp dẫn, mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp. Không chỉ vậy lúc này marketing đánh còn có bài hơn, tức là cái nào đánh trước, cái nào đánh sau, tỉ trọng các hoạt động, campaign có big idea, sẽ xuyên suốt và nhất quán.

    Giai đoạn này đòi hỏi doanh nghiệp phải có phòng marketing chuyên nghiệp, và tốt nhất là đã thực hiện rất tốt các giai đoạn trước.
    P/s: Đây là kinh nghiệm của Sơn trong quá trình làm marketing cho các doanh nghiệp đối tác, Anh chị em trong nghề xin chỉ giáo thêm ạ!
    Cảm ơn admin đã duyệt bài ạ!
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. Mai Dung

    Mai Dung Member

    Bài viết rất hay, khởi nghiệp là quá trình khá dài và rất gian nan
     
  3. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    Đang hướng tới gian đoạn đầu tiên trong 4 giai đoạn!
     
  4. forevercic

    forevercic New Member

  5. haikv240987

    haikv240987 New Member

    mình giờ bắt đầu muốn kinh doanh mà mất phương hướng,
     
  6. webhuynguyen

    webhuynguyen New Member

    không biết khi nào hoàn thành được 4 giai đoạn này đây.. khởi nghiệp khó nhỉ
     
  7. huypv

    huypv Member

    Khởi nghiệp bao giờ cũng khó khăn. Nhưng nếu vượt qua khó khăn thì tương lai sẽ rộng mở. Chúc các bạn thành công
     
  8. Nguyễn Hoài Anh

    Nguyễn Hoài Anh New Member

    cho mình hỏi 4 giai đoạn marketing này áp dụng cho các doanh nghiệp lớn hay nhỏ vậy threads ơi, doanh nghiệp nhỏ chắc không đủ lực quá
     
  9. namnet

    namnet New Member

    Mình cũng chuẩn bị khởi nghiệp dịch vụ chăm sóc sức mà cũng đang không biêt marketing từ đâu, bác nào có kinh nghiệm cho mình xin ít lời khuyên. thanks
     
  10. penpentv

    penpentv Member

    Mình đang bắt đầu khởi nghiệp bằng Youtube mọi người cho ý kiến và ủng hộ cho mình nhé
     
  11. Máy tính Vinh

    Máy tính Vinh New Member

    Bài viết rất hay. cảm ơn ad nhiều vì đã chia sẻ :)).
     
  12. Expertis

    Expertis New Member

    Cái này hay ah, hữu ích khi cần sử dụng, để lưu lại mai mốt cần dùng lại kiếm ko ra
     
  13. csxvn

    csxvn New Member

    giai đoạn đầu đòi hỏi sự bền bỉ, kiên nhẫn, rất dễ nản chí ở giai đoạn này
     
  14. forum.mail2902

    forum.mail2902 New Member

    Thông tin rất hữu ích nhé, cám ơn bạn đã chia sẻ. Giai đoạn đầu thật sự rất khó khăn
     
  15. Ha Nguyen

    Ha Nguyen New Member

    lý thuyết bao giờ cũng gần như là hoàn hảo, bắt tay vào làm mới thấy cái khó của nó. Gặp vấn đê thì phải linh hoạt, không nhấ thiết phải đi theo 4 giai đoạn này
     
  16. Expertis

    Expertis New Member

    Tren day co nhieu cai hay nhi, luom tung ti tung ti bi kip nho, luu lai mai mot dung
     
  17. lesmile

    lesmile Member

    Thực sử khi người ta hay nhầm khởi nghiệp và lập nghiệp quá.
     
  18. dinhlam2105

    dinhlam2105 Member

    Để tạo được một quá trình marketing thành công thì cần rất nhiều yếu tố cũng như đầu óc của người thực hiện. Hiện nay thì cạnh tranh trên các thị trường rất cao nên làm marketing cũng cần có nhiều chiến thuật như đánh giặc vậy
     
  19. quynhanh

    quynhanh New Member

    Em đang làm ở giai đoạn 2 và thấy nhiều khi cái 20% còn lại mông lung mộng mị quá. Có bác nào có lời khuyên về SEO web giup em với ạ
     
  20. dnmttksv

    dnmttksv Member

    Cảm ơn bác đã chia sẻ thông tin. lưu lại khi nào quên sẽ lôi ra đọc
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...